รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Danil Medvedev Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   August 21, 2019

ดานิล เมดเวเดฟ เจ๋งซิวแชมป์ ซินซินเนติ มาสเตอร์ส พุ่งรั้งขึ้นท็อปไฟว์ของโลก

ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสหนุ่มมือ 8 ของโลกจากรัสเซีย ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ซินซินเนติ มาสเตอร์ส ที่สหรัฐอเมริกา หลังลงแรงปราบคู่หวดจากเบลเยียม 2-0 เซต เมื่อคืนวันที่ 18 สิงหาคม เวลาท้องถิ่น พร้อมเตรียมขยับอันดับโลกขึ้นไป

แมตช์ชิงชนะเลิศ ซินซินเนติ มาสเตอร์ส ฝั่งชายเดี่ยว ดานิล เมดเวเดฟ จากรัสเซีย ที่เพิ่งทำเซอร์ไพรส์เขี่ย โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่าร่วงไปก่อนหน้า ลงเผชิญหน้า เดวิด กอฟฟิน มือ 19 ของโลกจากเบลเยียม ปรากฏว่าเป็น เมดเวเดฟ ที่ชนะ 2-0 เซต 7-6 (7/3), 6-4

เมดเวเดฟ ที่ปิดจ๊อบด้วยการเสิร์ฟเอซใส่อีกฝ่ายหลังเบรคคู่แข่งได้ จารึกชื่อตนเองครองแชมป์รายการระดับมาสเตอร์สได้เป้นหนแรกในชีวิต หลังจากเข้าชิงมา 2 หนแต่พลาดหมดที่ วอชิงตัน ดีซี กับ มอนทรีอัล ก่อนหน้านี้ และเตรียมขยับขึ้นไปติดท็อป 5 สำหรับการจัดแรงกิ้งโลก หนถัดไป

ดานิล เมดเวเดฟ กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมคงรู้สึกไม่ดีนักถ้าหากแพ้นัดชิงเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน แต่วันนี้บอกเลยว่ามีความสุขมาก ผมเริ่มเป็นตะคริวตั้งแต่ช่วงเซตสอง เป็นครั้งแรกเลยที่ตะคริวกินขา คงเป็นเพราะเล่นติดต่อกันมานาน แต่สุดท้ายก็จบด้วยเสิร์ฟเอซ มันน่าทึ่งจริงๆ นี่เป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอชีพของผม ผมจะรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ต่อไป”

ส่วนนัดชิงฝ่ายหญิง แชมป์ตกเป็นของ เมดิสัน คีย์ส นักหวดสาวเจ้าถิ่น หลังงัดพลังสู้กับ สเวตลาน่า คุซเนตโซว่า จอมเก๋าจากรัสเซียแบบสุดตัว 2-0 เซต 7-5, 7-6 (7/5) โดยถือเป็นแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ใบที่ 5 ในชีวิต และเป็นใบที่ 2 ของปีนี้ต่อจากแชมป์ที่ ชาร์ลสตัน เมื่อเดือนเมษายน