รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เอเชียนเกมส์

เอเชียนเกมส์   |   July 23, 2018

สมาคมยัดห่วงจืด ทิฟฟานี่ – แลมบ์ ชวดลงเอเชียน เกมส์

สมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานมีต เดอะ เพรส กีฬา เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 โดยมีผู้แทน 6 สมาคมกีฬาเข้าร่วมชี้แจงความพร้อม ได้แก่ แบดมินตัน, รักบี้ฟุตบอล, เทนนิส, ซอฟต์เทนนิส, บาสเกตบอล, ปันจักสีลัต

โดย นายธนัช อัศวนภากาศ รองเลขาธิการสมาคมแบดมินตันเผยว่า การแข่งขันแบดมินตันเอเชี่ยนเกมส์เปรียบเหมือนชิงแชมป์โลกกลายๆ เพราะมีทีมเก่งๆอยู่ในเอเชียหมด เราตั้งความหวังที่ประเภททีมหญิง ซึ่งเราเพิ่งจะได้รองแชมป์อูเบอร์คัพเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์มา อย่างไรก็ตามสิ่งที่กังวลไม่น้อยคือ เจ้าภาพจัดสนามแข่งขันไว้ไกลจากที่พักถึง 2 ชั่วโมง เกรงจะทำให้นักกีฬาอ่อนล้า และมีปัญหาในการเตรียมการมาก

“เฮียต่าย” นิพนธ์ เชาวลิตมณเฑียร ผู้จัดการทีมบาสเกตบอลเผยว่า เอเชียนเกมส์มีกฏที่นักกีฬาจะต้องอาศัยในประเทศนั้นๆอย่างน้อย 1 ปี ทำให้นักกีฬาตัวหลักๆอย่าง ไทเลอร์ แลมบ์ ไม่สามารถลงแข่งได้ เนื่องจากระยะเวลาขาดไป 3 เดือน เช่นเดียวกับ ทิฟฟานี่ ไบแอส นักบาสลูกครึ่งไทยจากทีมฟินิกซ์ เมอร์คิวรี่ แชมป์ดับเบิ้ลยู
เอ็นบีเอปี 2014 ที่เราดึงตัวมาไม่สามารถลงแข่งเอเชี่ยนเกมส์ได้ ขณะที่ครั้งนี้มีการจัดการแข่งขันบาส 3*3 เป็นครั้งแรก เราจึงลดความหวังอื่นๆลง และมามุ่งไปที่อีเวนต์นี้ โดยถอดตัวหลักจากบาส 5 คนอย่าง ชนาธิป จักรวาล และ นิธิพล สวัสดิ์ถาวรไปลงแข่งขันบาส 3 คนเพื่อหวังเหรียญ

“ในส่วนของ ทิฟฟานี่ เคยคว้าแชมป์ดับเบิ้ลยูเอ็นบีเอมาแล้วเมื่อปี 2014 ปัจจุบันเดินทางมาซ้อมกับทีมชาติหญิงได้ระยะหนึ่งแล้ว หลังจากนี้คงจะปล่อยตัวกลับสหรัฐไปก่อน”

ด้าน กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมลอนเทนนิสฯ เผยว่า เราตั้งความหวังที่หญิงเดี่ยว และชายคู่ โดย ลักษิกา คำขำ นักหวดสาวไทยดีกรีรองแชมป์เก่าที่ได้สิทธิ์เล่นเมนดรอว์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพ่นแล้วนั้น ยืนยันจะรับใช้ชาติก่อนระหว่าง 19-25 ส.ค. จากนั้นจะบินไปสหรัฐ