รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   February 28, 2022

เออร์วิ่ง กด 38 แต้ม สูงสุดในฤดูกาลเกมซิว บัคส์

คายรี่ เออร์วิ่ง ทำ 38 คะแนนมากสุดของซีซั่นนี้นำ บรู้กลิน เน็ตส์ บุกโค่นแชมป์เก่า มิลวอกี้ บัคส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจาก Dafabet

คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ดดาวดังของ บรู้กลิน เน็ตส์ มีความสุขกับการเดินทางมาเยือน ไฟเซิร์ฟ ฟอรัม หลังการทำ 38 คะแนนมากสุดของซีซั่นนี้นำต้นสังกัดบุกเชือด มิลวอกี้ บัคส์ 126-123 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

เออร์วิ่ง กลับมาเล่นที่มิลวอกี้นับตั้งแต่ข้อเท้าขวาของเขาแพลงในเกม 4 ของรอบตัดเชือก อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ฤดูกาลที่แล้ว อาการบาดเจ็บดังกล่าวส่งผลให้ บัคส์ พลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายคว้าชัยในซีรี่ส์ 7 เกม หลังออกสตาร์ทด้วย 0-2 เกม

การ์ดวัย 29 ปีที่เล่นเฉพาะเกมนอกบ้านในซีซั่นนี้เนื่องจากไม่ได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อโควิดชู้ตลง 14 จาก 26 ครั้ง ทำ 38 คะแนน, 5 รีบาวน์ด, 5 แอสซิสต์ กับ 2 สตีล, เซ็ธ เคอร์รี่ ทำ 19 คะแนน, อันเดร ดรัมม่อนด์ ทำ 17 แต้ม, 12 รีบาวน์ด, 5 แอสซิสต์, 2 สตีล กับ 1 บล็อค ส่วน บรูซ บราวน์ ช่วยทำอีก 15 คะแนน กับ 7 รีบาวน์ด 

‘มันเร้าอารมณ์สำหรับผมแน่นอนในการเตรียมพร้อมสำหรับเกมนี้เพียงเพราะ (สิ่งนั่น)’ เออร์วิ่ง กล่าว ‘ผมไม่ได้กลับมาที่อาคารนับตั้งแต่นั้น ผมพยายามอย่างเต็มที่ที่จะไม่แสดงอารมณ์บนใบหน้าหรือหัวไหล่ผม แต่บางครั้งพวกเขาได้รับสิ่งดีที่สุดจากผม มันรู้สึกเหมือนแค่การยกน้ำหนักเมื่อกลับมาที่นี่ สุขภาพแข็งแรง ได้รับชัยชนะ โดยรู้ว่ามีความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นพวกเขากลับมาอีกครั้ง’

เออร์วิ่ง เพิ่งลงเล่นเกมที่ 15 ในฤดูกาลนี้ เพราะเขาไม่ผ่านข้อกำหนดเรื่องวัคซีนของนครนิวยอร์ค แต่การ์ดวัย 29 ปียังโดดเด่นในเกมที่เขาลงเล่น โดยทำอย่างน้อย 27 คะแนนใน 4 เกมหลังสุด ผลงานของ เออร์วิ่ง ช่วย เน็ตส์ กลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้ง หลังพ่ายมา 2 เกมติดและเพิ่งคว้าชัยครั้งที่ 3 จากการลงเล่น 16 เกมที่่ผ่านมา 

‘เรารวมตัวกันเป็นกลุ่มหลังจากพัก ออล-สตาร์’ เออร์วิ่ง กล่าว ‘เราตั้งเป้าหมายไว้บนบอร์ด แค่เตือนความจำทุกวันว่าเรากำลังเตรียมการอะไร แค่สิ่งที่เราสามารถควบคุมได้ และเพียงแค่โฟกัสไปที่สิ่งเหล่านั้น’

เน็ตส์ สถิติ 32-29 อยู่อันดับ 8 ของฝั่ง อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ยังคงไม่มี เควิน ดูแรนท์ ที่ไม่ได้เล่นมาตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมเนื่องจากเอ็นยึดตรงกลางเขาซ้ายของเขาแพลง ขณะที่ เบน ซิมม่อนส์ ที่เทรดมาจาก ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมายังไม่พร้อมลงคอร์ต 

ด้าน บ็อบบี้ พอร์ทิส เซนเตอร์ มิลวอกี้ บัคส์ ทำผลงานโดดเด่นสกอร์ 30 คะแนนกับ 12 รีบาวน์ด โดยชู้ตระยะ 3 คะแนนลง 8 จาก 14 ครั้ง สูงสุดในอาชีพของเขา แต่ยังไม่ดีพอจะช่วยต้นสังกัดรอดพ้นการปราชัยต่อ เน็ตส์ 

พอร์ทิส ชู้ตลง 11 จาก 18 ครั้ง และกดระยะ 3 คะแนนลง 8 จาก 14 ครั้ง ทำรวมกัน 30 คะแนนและยังทำอีก 12 รีบาวน์ด ขณะที่ จานนิส อันเทโทคุนโป้ ทำ 29 คะแนน, 14 รีบาวน์ด, 6 แอสซิสต์ กับ 1 สตีล, คริส มิดเดิลตัน ทำ 25 คะแนน, 3 รีบาวน์ด กับ 7 แอสซิสต์ ส่วน จรู ฮอลิเดย์ ทำ 19 แต้ม, 5 รีบาวน์ด, 7 แอสซิสต์ กับ 2 สตีล 

ดาฟาเบท รายงานว่า บัคส์ ชู้ตฟรีโทรว์ลงเพียง 25 จาก 38 ครั้ง คิดเป็น 65.8 เปอร์เซ็นต์ และยังทำเสียถึง 15 เทิร์นโอเวอร์ พวกเขายังพลาดโอกาส 2-3 ครั้งที่จะกลับมาในช่วงท้ายเกมโดยเฉพาะการชู้ตระยะ 3 คะแนนเพื่อลุ้นตีเสมอก่อนหมดเวลาของ อันเทโทคุนโป้ 
‘เราแค่ต้องหาทางที่จะดีขึ้น’ มิดเดิลตัน กล่าวหลังเกม ‘ง่ายๆแค่นั้น’