รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

กีฬา   |   June 21, 2023

เลวานดอฟสกี้ รับมีโอกาสแขนสตั๊ดกับ บาร์เซโลน่า

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้ที่เขาจะยุติอาชีพค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในอนาคตใกล้ ตามรายงานจาก Dafabet
โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกทีมชาติโปแลนด์วัย 34 ปีเปิดเผยถึงความตั้งใจของเขาว่าอาจจะยุติอาชีพค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในอนาคตอันใกล้โดยไม่มีแผนย้ายไปเล่นในลีกซาอุดิอาระเบียแต่อย่างใด ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
เลวานดอฟสกี้ ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว เขาคว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดจากการทำ 23 ประตูบนเวทีลีกาพร้อมนำทีมอาซูลกราน่าคว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิงและแชมป์ ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า ในปีแรกที่แคว้นกาตาลุนย่า ก่อนกองหน้าชาวโปลที่มีสัญญาจนถึงปี 2026 คาดหวังถึงการยุติอาชีพค้าแข้งกับบาร์ซ่า
‘การรีไทร์ของผม? มันใกล้เข้ามาแล้ว มันเป็นไปได้มากที่ผมจะยุติอาชีพค้าแข้งใน บาร์เซโลน่า ซึ่งผมและครอบครัวของผมรู้สึกสบายใจมาก’ เลวานดอฟสกี้ กล่าว
แม้ เลวานดอฟสกี้ จะคว้ารางวัลปีชีชี่ หรือ ดาวซัลโว ลา ลีกา จากผลงาน 23 ประตูและกองหน้าชาวโปลยิงทุกรายการรวมกัน 33 ประตู แต่กองหน้าวัย 34 ปีระบุว่าเขาทำประตูน้อยกว่าที่ต้องการ เนื่องจากการปรับตัวให้เข้ากับบทบาทใหม่ที่สโมสร
‘ผมรู้สึกว่าผมยิงได้น้อยลง 5-6 ประตู เพราะผมต้องทำอย่างอื่นด้วย บทบาทของผมสำคัญไม่เพียงแค่ในสนาม แต่รวมถึงนอกสนามด้วย ผมต้องปรับตัวให้เข้ากับบทบาทใหม่’
อย่างไรก็ตาม เลวานดอฟสกี้ คาดว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในฤดูกาลนี้ ซึ่งเขามองว่ามันจะเป็นความท้าทายสำหรับ บาร์เซโลน่า ในการป้องกันแชมป์ ลา ลีกา รวมถึงการยกระดับผลงานบนเวทียุโรป
‘เราต้องแสดงให้เห็นเกมที่ดีกว่านี้ในแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะมันเป็นเพียงข้อเสียเดียวที่สำคัญของฤดูกาล’ กองหน้าชาวโปลกล่าว
ดาฟาเบท รายงานว่า เลวานดอฟสกี้ ยังกล่าวถึง ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์วัย 43 ปีว่า ‘เขามีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับฟุตบอล และรู้ว่าเขาต้องการดำเนินอย่างไร เขารู้ว่าเราต้องทำอะไรทุกขณะ เขาเป็นเทรนเนอร์หัวก้าวหน้าและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง’