รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

กีฬา   |   July 10, 2023

โปเช็ตติโน่ เปรยเตรียมโล๊ะนักเตะฟอร์มทีมใหม่

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี ส่งสัญญาณถึงนักเตะ สิงโตน้ำเงินคราม แบบเสียงดังฟังชัดว่าทุกคนต้องทุ่มเททำงานหนักร่วมกัน นับตั้งแต่วันนี้้เป็นต้นไป โดยตนเองจะไม่มีเวลาสำหรับข้ออ้างใด ๆ ทั้งสิ้น ตามรายงานจาก Dafabet
กุนซือชาวอาร์เจนตินาวัย 51 ปี เซ็นสัญญากับ เชลซี 2 ปีพร้อมด้วยเงื่อนไขขยายเวลาอีก 1 ปี และได้แถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า “มันต้องเริ่มตั้งแต่ตอนนี้เลย เราคงไม่สามารถจะบอกใครต่อใครว่าเราต้องการเวลาถึง 6 เดือนเพื่อจะทำอะไร”
“ตอนนี้เราต้องสร้างความพร้อมมันตั้งแต่ในสนามซ้อม ไม่อย่างนั้นเราจะไม่พร้อมเมื่อเวลามาถึง ถ้าคุณไม่ก้าวไปข้างหน้าคุณก็เหมือนตายซากอยู่กับที่ ผมไม่อยากจะมีข้ออ้างกับลูกทีม ไม่อยากจะบอกว่าเราต้องการเวลาเพื่อสร้างทีมใหม่ เราต้องการเวลา ขอเวลาอีกหน่อย ขออีกหน่อย”
“ไม่ละ มันไม่มีข้ออ้างและเราต้องเริ่มทำงานหนัก เพื่อจัดการและขับเคลื่อนไปในทิศทางที่เราต้องการ การแข่งขันมันไม่รอใคร และเราจะต้องเริ่มฤดูกาลใหม่ในเกมแรกกับ ลิเวอร์พูล ด้วยความพร้อมที่จะชนะ ไม่อย่างนั้นเรามีปัญหาแน่นอน”
ก่อนหน้านี้ เชลซี ปล่อยผู้เล่นคนสำคัญออกจากทีมไปแล้วนับสิบรายทั้ง คาลิดู คูลิบาลี่, มาเตโอ โควาซิช, ไค ฮาแวร์ตซ, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เมสัน เมาน์ท รวมถึง เซซาร์ อัซปลิลิกวยต้า กัปตันทีม ซึ่ง โปเช็ตติโน่ ระบุว่า นั่นเป็นไปตามแผนการปรับโครงสร้างทีมอยู่แล้ว
“ผมไม่ได้มานั่งคิดว่าจะมีใครออกไปกี่คนหรือเสียดายคนไหนมากกว่ากัน สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องสร้างทีมที่มีความสมดุล”
“แผนก็คือการลดจำนวนผู้เล่นแล้วจากนั้นก็สร้างไดนามิกที่เหมาะสมในสนามซ้อม ผมจะไม่ยอมปล่อยให้ผู้เล่นคนไหนเสียเวลาในการซ้อม เราต้องทุ่มเทเต็มที่ตั้งแต่เริ่มต้น เราจะต้องมีทีมที่เหมาะสำหรับการแข่งขัน” อดีตกุนซือ สเปอร์ส กล่าวผ่าน ดาฟาเบท