รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

กีฬา   |   March 1, 2023

คีน ชี้ โฟเด้น ตัวอย่างความใจสู้

รอย คีน นักวิเคราะห์ ไอทีวี เชื่อว่าช่วงเวลาก่อนหน้านี้ที่ ฟิล โฟเด้น ตัวรุก แมนฯ ซิตี้ ต้องหลุดสำรองสอนให้เขาได้แสดงความเพียรออกมา ซึ่งเมื่อโอกาสมาถึงอีกครั้งแล้วทำได้แบบเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 ปราบ บริสตอล ซิตี้ 3-0 จะเป็นบทเรียนที่ดีแก่อาชีพ ตามรายงานจาก Dafabet
ผู้เล่นวัย 22 ปีบทบาทน้อยตั้งแต่ต.ค. 2022 กระทั่งค่อยๆก้าวมาเป็นตัวจริงใน 3 เกมหลังสุดทุกรายการทำ 3 ประตู, หนึ่งแอสซิสต์ ล่าสุดจัดเบิ้ลที่แอชตัน เกต
จน ‘คีโน่’ ชี้ให้เห็นว่าความพยายามและการซ้อมหนักไม่เคยฆ่าใคร ส่งแต่ผลดี
“มันดีเลยที่เขาออกมาพูดและยอมรับถึงความสำคัญของสภาพจิตใจ” การแสดงความเห็นของอดีตกัปตะน แมนฯ ยูไนเต็ด
“หมอนั่นเผชิญอาการเจ็บเล็กๆน้อยๆช่วงที่ไม่ได้แข่งซึ่งมันส่งผลกระทบต่อคุณเอง”
“มันคือความท้าทายของนักฟุตบอลอาชีพ ก็ทราบว่าปัญหาในการแย่งตำแหน่งในทีมนะดับสูงแบบ ซิตี้ ก็เรื่องหนึ่ง แต่มันยังมีเรื่องกวนใจเวลาเราบาดเจ็บจนหลุดจากทีมอีก”
“เรื่องดังกล่าวสามารถสร้างปัญหาใหญ่ได้ แต่ ฟิล ก็แสดงให้เห็นว่ากลับมาได้ แล้วกลับมาในร่างที่ผลงานดีสุด”
“เขาโดนแรงกดดันมาตั้งแต่อายุยังน้อย, ถูกเรียกร้องสูง, ต้องแข่งแย่งสารพัดแชมป์ หรือเล่นนามทีมชาติอังกฤษก็ถูกคาดหวังมากเช่นกัน”
“แล้วด้วยเพราะช่วงเวลาเข้าด้ายเข้าเข็มของ แมนฯ ซิตี้ ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า แล้ว โฟเด้น กระเด้งขึ้นมาอีกขั้นแล้ว บางทีการได้พัก การได้รู้สึกด้อยต่ำบ้างจะช่วยขัดเกลาเขาในระยะยาว”
ดาฟาเบท รายงานว่า โฟเด้น เล่นไป 31 เกมทุกรายการซีซั่นนี้ แต่มี 12 เกมลีกที่อยู่บนสนามไม่ถึง 60 นาที มากกว่าเมื่อฤดูกาลก่อนทั้งปีแล้ว 7 เกม