รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

Football

กีฬา   |   May 28, 2024

ฟาเบรกาส แนะ อาร์เซน่อล ต้องหากองหน้าเพิ่ม

เชสก์ ฟาเบรกาส ตำนานกองกลางอัจฉริยะของอาร์เซน่อล ออกโรงมาแนะอดีตต้นสังกัดว่า ควรที่จะหากองหน้าคนใหม่ที่การันตี 30 ประตูได้ต่อฤดูกาลมาช่วยล่าผลบอลสด เพื่อท้าชิงแชมป์โปรแกรมบอลพรีเมียร์ลีกกับทาง แมนซิตี้ ตามรายงานจาก Dafabet
ในฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล จบตารางบอลพรีเมียร์ลีกด้วยตำแหน่งรองแชมป์ โดยมีแต้มน้อยกว่าแชมป์อย่าง แมนซิตี้ แค่ 2 คะแนนเท่านั้น และแม้ว่าทีมปืนโตจะได้เพียงรองแชมป์แต่ก็สามารถกระซวกประตูคู่แข่งได้ถึง 91 ตุง ซึ่งนับว่าเยอะมาก ๆ โดยผู้ที่ทำประตูได้สูงสุดคือ บูกาโย่ ซาก้า 16 ประตู
เชสก์ ฟาเบรกาส กล่าวว่า “เอาจริง ๆ ผมว่ามันตลกมากเลย เมื่อไหร่ก็ตามที่ แมนซิตี้ กับ อาร์เซน่อล ลงแข่งขันพร้อมกัน เราต่างพากันบอกแต่ว่า ซิตี้ มีตัวผู้เล่นที่สามารถจัด 2 ทีมดี ๆ ได้เลย และสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ทั้ง 2 ทีมนั่นแหละ”
“แต่สิงที่ผมคิดกับ อาร์เซน่อล คือ พวกเขายังต้องการขุมกำลังเชิงลึกที่มากขึ้นกว่าเดิม เพราะจะได้ไม่ต้องพึ่งพาแต่พวก เดแคลน ไรซ์, โทมัส ปาร์เตย์, บูกาโย่ ซาก้า หรือว่า วิลเลี่ยม ซาลิบา มากจนเกินไป”
“ส่วน ไค ฮาแวร์ตซ์ ผมว่าเขามีฤดูกาลที่ดีมากเลยนะ แม้ว่าจะไม่ได้เล่นตำแหน่งที่ตัวเองถนัดก็ตาม และสิ่งที่ผมอยากบอกคือ หากว่า อาร์เซน่อล มีกองหน้าตัวท็อปที่สามารถการันตี 30 ประตูต่อฤดูกาลได้ ผมว่าโอกาสที่จะแย่งแชมป์จาก แมนซิตี้ ก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย”
ทั้งนี้ อาร์เซน่อล มีกองหน้าอยู่ 2 รายคือ กาเบรียล เชซุส และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ทว่าทั้ง 2 รายนี้กลับช่วยกันสร้างผลบอลทำประตูรวมกันได้แค่ 9 ลูกเท่านั้น แถมยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดด้วย ตามรายงานจาก ดาฟาเบท