รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

กีฬา   |   April 3, 2023

วอร์ริเออร์ส ทำสถิติกด 3 แต้ม 200 ลูกในฤดูกาลเดียว

จอร์แดน พูล มีบทบาทสำคัญที่ช่วย โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เป็นทีมที่สองของเอ็นบีเอที่ชู้ตระยะ 3 คะแนนลง 200 ครั้งในซีซั่นเดียวต่อจาก ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ตามรายงานจาก Dafabet
จอร์แดน พูล การ์ดวัย 23 ปีของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ผนึกกำลังกับ ‘สแปลช บราเธอร์ส’ สเต็ปห์ เคอร์รี่ และ เคลย์ ธอมป์สัน ร่วมกันส่องระยะ 3 คะแนนลง 200 ครั้งในซีซั่นนี้ในเกมขย่ม ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส 130-115 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นทีมที่สองของเอ็นบีเอที่ทำผลงานดังกล่าว ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น
พูล, เคอร์รี่ และ ธอมป์สัน เป็นสามประสานที่ส่อง 3 คะแนนลงรวมกัน 200 ครั้งในซีซั่นเดียวเป็นทีมที่สองที่ทำสถิติดังกล่าวในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ ตามหลัง เจมส์ ฮาร์เด้น, อีริก กอร์ดอน และ ไรอัน แอนเดอร์สัน สามประสานของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ที่เคยทำในซีซั่น 2016-2017
เคอร์รี่ ทำ 33 คะแนน ชู้ตระยะ 3 ลง 7 จาก 11 ครั้ง ขณะที่ ธอมป์สัน ทำ 31 แต้ม ส่องระยะ 3 คะแนนลง 7 จาก 14 ครั้ง ส่วน พูล ทำ 27 คะแนน ซัดระยะ 3 แต้มลง 6 จาก 13 ครั้ง
‘มันพิเศษจริงๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่สองในประวัติศาสตร์ที่ทำเช่นนั้น’ พูล กล่าว ‘ที่นั่นกับเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยมจริงๆ’
ขณะที่ ธอมป์สัน กล่าวเสริมว่า ‘มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ 3 แต้มครบ 200 ครั้งในหนึ่งซีซั่น ดังนั้นต้องยกความดีความชอบให้ จอร์แดน เขาทำงานหนักทุกวัน เช่นเดียวกับ สเต็ปห์ แค่รู้สึกเจ๋งมากที่เรามี 200 (3 คะแนน) และผมได้เล่นกับพวกเขาทั้งสองคน’
ธอมป์สัน ยังเชื่อว่า พูล จะก้าวขึ้นมาเป็นอนาคตของ วอร์ริเออร์ส ในไม่ช้า ‘เขาคืออนาคตของเรา เราโชคดีมากที่ได้คนแบบเขาในอันดับ 28 ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก’
ดาฟาเบท รายงานว่า ส่วน เคอร์รี่ กล่าวว่า ‘น่ายินดีที่ประสบความสำเร็จที่หาได้ยากในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ มันพิเศษและเห็นได้ชัดเจน เจพี เข้ามาเป็นตัวชู้ตที่ยอดเยี่ยมและสร้างสมดุลให้กับการทำคะแนนรวม และขยายการป้องกันออกไปด้วย มันยอดเยี่ยมมาก’