รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

กีฬา   |   May 3, 2023

วิเอร่า ดีใจ อาร์เตต้า ปลุกวิญญาณแข้งปืนจนฟอร์มเปรี้ยง

ปาทริค วิเอร่า นักวิเคราะห์รับเชิญแห่ง สกาย สปอร์ตส์ ดีใจไปกับสโมสร อาร์เซน่อล ที่ปลุกปั้นกลุ่มผู้เล่นให้มีวุฒิภาวะมากขึ้นต่อเนื่องเป็นกลุ่มก้อน เห็นจากฟอร์มเกมปราบ เชลซี 3-1 วานนี้ เชื่อว่าในอนาคตจะพร้อมเสียดทานแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปเรื่อยๆ ตามรายงานจาก Dafabet
อาร์เตต้า รับงานปั้น ‘ปืนใหญ่’ ปลายปี 2019 ได้ตำแหน่งแชมป์ เอฟเอ คัพ แล้ว 1 สมัยเป็นเครื่องลาง ทำให้บอร์ดบริหารวางใจเปิดอิสระเพื่อปลุกปั้นทีมอย่างมียุทธศาสตร์กระทั่งก้าวมาแย่งแชมป์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ ซีซั่นนี้
ไม่ว่าบทสรุปฤดูกาลออกมาแบบไหนแต่อดีตกัปตัน ‘กันเนอร์ส’ กล้าฟันธงว่านี่คือทีมแห่งอนาคต
“ตอนจบ อาร์เซน่อล จะได้แชมป์ไหม ผมว่าไม่จำเป็นต้องไปหาข้อแก้ตัว เพราะ แมนฯ ซิตี้ คือทีมที่ดีกว่ามาตลอด 5-10 ปีหลัง ต่างจาก ‘ปืนใหญ่’ เพิ่งสร้างขุมกำลังใหม่” บอสเก่า คริสตัล พาเลซ เริ่มเรื่อง
“ฤดูกาลหนึ่งๆมันยาวนาน การที่คุณจะเอาแชมป์ในบั้นปลายต้องอาศัยประสบการณ์ด้วย”
“อาจมีช่วงหนึ่งของฤดูกาลที่คุณคาดหวังให้แข้งตัวเก่งงัดฟอร์มเด่นออกมา แต่พวกเขาทำไม่ได้ ในเวลาเดียวกันอยากให้ดูเปรียบเทียบ อาร์เซน่อล เมื่อซีซั่นก่อนเทียบกับวันนี้”
“แน่นอนพวกเขามีความก้าวหน้าในห้องแต่งตัว ลึกๆผู้เล่นก็อยากได้แชมป์ลีก แต่เราทุกคนทราบระหว่างฤดูกาลย่อมเผชิญช่วงเวลาลำบาก”
“ที่ผ่านมา อาร์เตต้า ตัดสินใจด้วยความลำบากใจหลายหนอย่างเรื่องปล่อยตัวเก่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง หรือ อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ ออกไป เพื่อสร้างทีมในแบบตัวเองที่เราได้เห็น นั่นคือสิ่งที่พิเศษ”
“คุณจะไม่มีทางประสบความสำเร็จบนลีกนี้หากไม่เรียนรู้จากรายละเอียดแบบนั้น หรือสิ่งที่เราต้องการจากนักเตะ”
“เหนือสิ่งอื่นใดคือสโมสร เขาทำงานร่วมกับ เอดู อย่างสัมพันธ์กัน มีวิสัยทัศน์ที่ดีซึ่งต้องการทำให้บรรลุเป้าหมาย”
ดาฟาเบท รายงานว่า ผ่าน 34 แมตช์เดย์ อาร์เซน่อล มี 78 แต้มแซง ซิตี้ ขึ้นจ่าฝูงแบบนำหน้า 2 คะแนนแต่แข่งมากกว่าสองเกม