รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

Football

กีฬา   |   April 5, 2024

เลสเตอร์ เผยมีรายได้ปี 65/66 ขาดทุน 89.7 ล้านปอนด์

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เผยงบประมาณการเงิน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 โดยยังมีสถานะทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่ง ถึงแม้ผลประกอบการปีที่ผ่านมาจะมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นจากการเพิ่มงบการลงทุนในการบริหารทีมชุดใหญ่ สำหรับการออกล่าผลบอลสดเพื่อลุยตารางบอลก็ตาม ตามรายงานจาก Dafabet
โดย เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาเผยผลประกอบการประจำปี 2565-2566 ซึ่งก่อนหักภาษีขาดทุน 89.7 ล้านปอนด์ โดยรายได้สโมสรลดลง 177.3 ล้านปอนด์ แต่ยังคงมีรายรับเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้น และยังมีรายได้จากการขายบัตรเข้าชมการแข่งขันเพิ่มขึ้น 1.4 ล้านปอนด์, รายได้จากผู้สนับสนุนเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านปอนด์ และมูลค่าการซื้อ-ขายเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้น 1 ล้านปอนด์
รวมถึงสโมสรยังมีกำไรจากการซื้อ-ขายนักเตะ 74.8 ล้านปอนด์ ในรอบระยะเวลาบัญชี (ในปี 2565 กำไร 9.2 ล้านปอนด์) จากการเปลี่ยนแปลงฝ่ายบริหารทีมชุดใหญ่ ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น อีกทั้งสโมสรยังมีความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาศักยภาพเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมหญิงที่กำลังแข่งขันอยู่ใน Women’s Super League ซึ่งทีมมีคะแนนรวมและอันดับที่ดีขึ้นกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทีมหญิงได้ลงเล่นอยู่ในลีกสูงสุด 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ด้วยการเสริมทัพนักเตะ สตาฟฟ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ
ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาผลประกอบการของสโมสรได้สะท้อนถึงความจำเป็นในการลงทุนในทีมนักเตะชายชุดใหญ่เพื่อสร้างผลบอลที่ดีขึ้นในการลงเล่นตามโปรแกรมบอล และเพิ่มขีดความสามารถให้สโมสรสามารถลงแข่งขันกับสโมสรใหญ่อื่น ๆ ในพรีเมียร์ลีกได้ ภายใต้การบริหารงานของ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และบริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (KPI) ที่เป็นบริษัทแม่ของสโมสร
แน่นอนว่าแนวทางยังคงมุ่งมั่นสร้างรากฐานที่มั่นคงซึ่งช่วยให้สโมสรสามารถดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ต่อไปได้ และในรอบบัญชี ปี 2565/2566 ทางด้านคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ได้แปลงเงินกู้และดอกเบี้ยที่เกี่ยวข้องจำนวน 194 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,800 ล้านบาท) ให้เป็นทุนกลับมาที่บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (KPI) ซึ่งช่วยลดภาระหนี้คงค้างที่สำคัญให้กับสโมสร
สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ มีการดำเนินการทางกฎหมายกับพรีเมียร์ลีก และฟุตบอลลีก อังกฤษ แบบไม่เปิดเผย เกี่ยวกับกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) โดยสโมสรมุ่งมั่นที่จะตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นจะได้รับการแก้ไขอย่างเหมาะสมและเป็นสัดส่วนตามกฎที่บังคับใช้ โดยหน่วยงานที่เหมาะสมและในเวลาที่เหมาะสม
คุณซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “สโมสรยังคงเติบโตและประสบความสำเร็จตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แม้ในฤดูกาล 2565/2566 ผลงานด้านการแข่งขันจะยังไม่เป็นตามที่คาดไว้ แต่เรายังคงมุ่งมั่นและพยายามให้ทีมกลับเข้าสู่การแข่งขันในพรีเมียร์ลีกให้ได้”

หลังจากสโมสรประสบความสำเร็จในการจบอันดับที่ 5 สองครั้ง และอันดับที่ 8 รวม 3 ฤดูกาลต่อเนื่องก่อนหน้านี้ สะท้อนให้เห็นว่าเป้าหมายของเราและงบประมาณที่ตั้งไว้สำหรับฤดูกาล 2565/2566 นั้นสมเหตุสมผลแล้ว อย่างไรก็ตาม สโมสรได้แสดงให้เห็นว่าความสำเร็จด้านกีฬาที่ยั่งยืนจำเป็นต้องมีระดับของการลงทุนที่เหมาะสม
ซึ่งก็เพื่อเพิ่มพูนขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อบรรลุเป้าหมายตามที่วางไว้ ในฤดูกาลที่ผ่านมาสโมสรทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ส่งผลต่อการบริหารจัดการสถานะทางการเงินให้มั่นคงเพื่อจะได้อยู่อย่างยั่งยืน สอดคล้องกับเงื่อนไขของกฎการทำกำไรและความยั่งยืน ที่มีชื่อว่า Profitability and Sustainability Rule (PSR)
ทั้งนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ขอขอบคุณแฟนบอลสำหรับความเชื่อมั่น และการสนับสนุนของท่านจะยังคงเป็นแรงผลักดันให้เราพาสโมสรกลับไปสู่ความสำเร็จตามที่ต้องการได้ ตามรายงานจาก ดาฟาเบท