รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

Football

กีฬา   |   October 7, 2024

รูดิเกอร์ เชื่อมีแค่ 2 คน ที่หยุด ฮาลันด์ ได้

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เชื่อว่ามีเพียงแค่ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ วิลเลี่ยม ซาลิบา 2 เซ็นเตอร์แบ็กที่สามารถหยุดกองหน้าสุดอันตรายอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ลงได้ ตามรายงานจาก Dafabet
ดาวยิงคนดังของ แมนซิตี้ กดไปแล้ว 10 ประตูในตารางบอล พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ พร้อมสร้างสถิติอันน่าเหลือเชื่อทำไปถึง 101 ประตูจาก 107 เกมนับตั้งแต่ย้ายมาล่าผลบอลสดในอังกฤษ
ทาง รูดิเกอร์ เคยเผชิญหน้ากับ ฮาลันด์ มาแล้ว 4 ครั้ง และยอมรับว่าเขาต้องดิ้นรนอย่างหนักกับการตามประกบดาวเตะวัย 24 ปีรายนี้ อย่างไรก็ตามปราการหลัง เรอัล มาดริด ยอมรับว่า ฟาน ไดค์ และ ซาลิบา สามารถรับมือกับ ฮาลันด์ ได้ดี “ผมคิดว่าผมเป็นกองหลังในแบบฉบับยุคเก่าสำหรับการต่อสู้กับกองหน้า แต่กับกองหน้าอย่างเฮาลันด์ นี่คือสัตว์ประหลาดอย่างแท้จริง”
“ผมไม่รู้ว่าเขากินอะไรเข้าไปหรือไปทำอะไรมา แต่มัน ว้าว กับพลังที่เขามี เมื่อผมเห็นประตูของที่เขาทำได้ ถ้าคุณเปิดบอลขึ้นสูงที่เสาสอง คุณก็เอาชนะเขาไม่ได้แล้วล่ะ คุณเอาชนะเขาไม่ได้แม้แต่น้อย ถ้าเขาต้องการ คุณจะอยู่ใต้การควบคุมของเขาทั้งวัน”
“เขาคือสัตว์ร้าย มันบ้ามาก ใช่ เขาไม่ได้ยิงประตูใส่เรา (เรอัล มาดริด) เขาดันยิงไปชนคาน ซึ่งโชคเข้าข้างเรา ถามว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรสำหรับผู้เล่นประเภทนี้ บอกเลยว่าว่ายาก เพราะต้องพร้อมสำหรับการต่อสู้ทางกายภาพเท่านั้น”
“คุณต้องพร้อมสำหรับสิ่งนี้ และพยายามอย่าให้เขามีพื้นที่ด้านหลังของคุณมากเกินไป เพราะเขาเป็นอันตราย หากคุณวิ่งไปกับเขา มันอาจจะยากแล้วในตอนที่เขายื่นแขนออกไป”
“ไม่ค่อยมีคนที่สามารถเทียบชั้นกับเขาได้ คนที่ผมเห็นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาคือ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ซึ่งมีขนาดตัวเท่ากับเขา ถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อ และผมต้องบอกว่า วิลเลี่ยม ซาลิบา ก็ทำได้ดีมากเช่นกัน” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท