รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

Football

กีฬา   |   June 3, 2024

รูนี่ย์ มอง เจอร์ราร์ด เหนือ แลมพาร์ด, สโคลส์

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และแมนยู ได้ออกมายุติการถกเถียงกันของแฟนบอลอย่างยาวนานว่าระหว่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟรงค์ แลมพาร์ด และ พอล สโคลส์ ใครเก่งกว่ากัน โดยจำแนกแจกแจงความยอดเยี่ยมของแต่ละคนออกมาอย่างละเอียด ตามรายงานจาก Dafabet
สำหรับ เวย์น รูนี่ย์ เพิ่งจะได้งานใหม่กับภารกิจพา พลีมัธ ลุยตารางบอล และล่าผลบอลสดในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลหน้า ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวถูกถามว่าระหว่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟรงค์ แลมพาร์ด และ พอล สโคลส์ ใครเป็นกองกลางที่ฝีเท้ายอดเยี่ยมที่สุด ซึ่ง อดีตหอกปีศาจแดง ก็ได้ออกมาบอกอย่างละเอียดเลยทีเดียว
เวย์น รูนี่ย์ กล่าวว่า “โอเค ผมจะบอกให้นะว่าทั้ง 3 คนเก่งกาจมาก พวกเขาเก่งกันทั้งหมด แต่หากให้หยิบยกมาถึงความเก่งรอบด้าน ผมต้องยกให้ สตีวี่ เพราะว่าเขาทำได้ทั้งช่วยเกมรับ, ผ่านบอล, วิ่งไล่บอล, เข้าสกัดคู่แข่ง, ทำประตู และการเล่นลูกนิ่ง ผมถึงบอกว่าความสามารถรอบด้านเขาคือเบอร์ 1”
“ส่วน แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็ต้องยอมรับว่าเขาเก่งมากที่สุดในการทำประตูจากแดนกลาง เขายอดเยี่ยมมาก ๆ แม้ว่าในเรื่องเทคนิคส่วนตัวของเขาอาจจะไม่ถึงขั้นของ สตีวี่ กับ สโคลซี่ แต่ประตูจากแถวสองของเขาคือที่สุดแล้วล่ะ”
“ทีนี้มากันที่ สโคลซี่ กันบ้าง ผมมองว่าเขาคือคนที่ปรับเกมของตัวเองได้เจ๋งที่สุดแล้ว เพราะว่าตอนเป็นดาวรุ่งเขาเล่นเป็นกองหน้ามาก่อน ตามด้วยการมาเล่นเป็นตำแหน่งเบอร์ 10 และมิดฟิลด์ตัวกลาง ซึ่งผมคิดว่าอีก 2 คนก่อนนี้ไม่สามารถกำหนดจังหวะของเกมได้ดีเท่าเขาแน่นอน”
“อย่างที่บอกคือ สรุปง่าย ๆ พวกเขาทั้ง 3 คนคือนักเตะระดับโลก ซึ่งหากตอนนั้น เจอร์ราร์ด ย้ายมา แมนยู เขาอาจจะกลายเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดเทียบเท่ากับ พอล สโคลส์ ได้เลย แต่ผมคิดว่าหาก สโคลส์ อยู่ที่ ลิเวอร์พูล ก็ไม่น่าแบกทีมออกมาได้ในระดับเดียวกับ สตีวี่ เช่นกัน”
ทั้งนี้ นับตั้งแต่ เวย์น รูนี่ย์ แขวนสตั๊ด เขาก็รับงานคุมทีมลุยโปรแกรมบอลมาโดยตลอด ทว่ายังไม่มีทีมไหนที่เขาช่วยสร้างผลบอลที่ดีออกมาได้อย่างจริงจังเลย ซึ่งฤดูกาลหน้าเขามีงานหนักกับบ้านผลบอลพลีมัธ ตามรายงานจาก ดาฟาเบท