รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬา

Football

กีฬา   |   September 6, 2024

เป๊ป ยก โทมัส มุลเลอร์ แข้งเจ๋งสุดตลอดกาล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนซิตี้ ออกมาแสดงความคิดเห็นถึง โทมัส มุลเลอร์ ว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล แถมยังเป็นนักเตะที่เขาเคยร่วมงานด้วยแล้วรู้เลยว่ามีความสำคัญกับทีมแบบสุด ๆ ตามรายงานจาก Dafabet
โทมัส มุลเลอร์ เพิ่งจะสร้างสถิติลงสนามไปลุยตารางบอลให้กับบ้านผลบอลบาเยิร์น มิวนิค มากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ 710 นัด ในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทีมเสือใต้คว้าผลบอล 3 แต้มได้สำเร็จอีกด้วย ซึ่งสื่อได้ถาม เป๊ป ที่เคยร่วมงานกับ มุลเลอร์ ระหว่างปี 2013-2016 ว่าแข้งวัย 34 ปี เจ๋งขนาดไหน
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า “ผมบอกเลยว่าไม่มีใครเหมือน โทมัส มุลเลอร์ หรอกนะ เขาคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของบาเยิร์นฯ และวงการฟุตบอล มันไม่ใช่เพียงเพราะว่าเขาผ่านการคว้าแชมป์มามากมาย แต่เขามีความมุ่งมั่นเสมอยามลงสนาม”
“มันมีอยู่เกมหนึ่งในแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2016 เราตามหลัง ยูเวนตุส อยู่ 2-1 และผมเปลี่ยนเขาลงสนาม หลังจากนั้นเขายิงตีเสมอให้เราสำเร็จ และในช่วงต่อเวลาพิเศษเราพลิกกลับมาเอาชนะได้ 4-2”
“นอกจากนั้นเขายังเป็นคนที่ถ่อมตัวแบบสุด ๆ เพราะว่าเมื่อนักเตะยิงประตูได้ ส่วนใหญ่จะไปฉลองชัยกับตัวเอง แต่นั่นไม่ใช่ มุลเลอร์ เขามักจะไปร่วมโอบกอดกับเพื่อนร่วมทีมเสมอ เป็นการบ่งบอกว่ามันเป็นผลงานของทุกคน”
ทั้งนี้ โทมัส มุลเลอร์ ผ่านการลงสนามไปลุยผลบอลสดกับ บาเยิร์น มิวนิค มาอย่างยาวนาน เพราะเขาเติบโตมาจากระบบเยาวชนของสโมสร ก่อนจะเริ่มมีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ในปี 2008 โดยปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามไปแล้ว 710 นัด พร้อมกับตะบันไปทั้งสิ้น 245 ประตู ตามรายงานจาก ดาฟาเบท