รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

David Luiz Arsenal

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 27, 2019

ดาวิด ลุยซ์ ชี้อย่าตัดสิน อาร์เซน่อล ทั้งๆ ที่เพิ่งเปิดฤดูกาล

ดาวิด ลุยซ์ เซนเตอร์แบ็กป้ายแดงจากสโมสร อาร์เซน่อล ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ต้นสังกัดของเขามีดีพอลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แม้จะเพิ่งพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 1-3 มาก็ตาม เพราะเกมฟุตบอลแบบลีกวัดกันตอนจบฤดูกาลไม่ใช่ตอนเริ่มไปแค่สองสามนัดเท่านั้น

อาร์เซนอล เปิดหัวฤดูกาล 2019-20 ได้อย่างร้อนแรงด้วยการชนะมา 2 นัดติด แต่พวกเขาต้องมาพ่ายแพ้เป็นเกมแรก หลังบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่ม 1-3 อย่างไรก็ตาม ลุยซ์ ยังมองว่า “ปืนใหญ่” มีศักยภาพเพียงพอที่จะประสบความสำเร็จ พร้อมชี้ว่าต้องไปตัดสินผลงานในตอนจบซีซั่นไม่ใช่ตอนเริ่มต้น

กองหลังวัย 32 ปี กล่าวว่า “มันทำให้เราหงุดหงิดนิดหน่อย แต่ผมคิดว่าคุณต้องฉลาด และเป็นผู้ใหญ่มากพอที่จะเข้าใจว่าที่ผ่านมาเราเล่นกันได้ดี ซึ่งเกมนี้เรามีก็โอกาสลุ้นประตูอยู่ 2-3 ครั้งก่อนที่พวกเขาจะยิงขึ้นนำ”

“มันยากเสมอเมื่อไปเล่นที่นั่น (แอนฟิลด์) มีไม่กี่ทีมที่จะไปที่นั่น และมีแต้มกลับออกมา ผมคิดว่าคุณต้องมองในแง่บวก และมองไปที่อนาคต อาร์เซนอล มีศักยภาพมากพอที่จะเปล่งประกายได้เหมือนในอดีต”

“เรามีความสามารถ และมีผู้เล่นที่มีคุณภาพมากมายพอที่จะประสบความสำเร็จได้ เกมฟุตบอลนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับตอนจบไม่ใช่เพียงแค่ตอนเริ่มต้นฤดูกาล และเราจะพยายามต่อสู้จนถึงตอนจบของซีซั่น มันเร็วไปที่จะตัดสินเราในช่วงต้นของฤดูกาล ถ้าเป็นรายการบอลถ้วยมันอาจจะทำแบบนั้นได้ แค่สำหรับการแข่งประเภทลีกที่แข่งกันเกือบๆ 40 เกม เราควรมองไปที่ภาพรวมในที่สุดมากกว่า”

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ สเปอร์ส ในศึก ลอนดอนดาร์บี้ ต้นเดือนหน้า แทง 1 จ่าย 2.47 เท่า ขณะที่ สเปอร์ส ชนะแทง 1 จ่าย 2.82 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.71 เท่า