รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 9, 2022

ทอฟฟี่ ส่อโดนตัดเแต้มเหตุใช้เงินเกินตัว155ล้านป

สถานการณ์หนีตายของสโมสร เอฟเวอร์ตัน ในฤดูกาล 2021-22 สุ่มเสี่ยงแย่ลงอีกเมื่อกำลังโดนพิจารณาตัดแต้มเหตุเพราะผลประกบการณ์ติดลบต่อเนื่อง 3 ปีรวมกว่า 260 ล้านปอนด์ เกินเกณฑ์กำหนดถึง 67% ตามรายงานจาก Dafabet

รายงานจาก ‘เมล ออนไลน์’ ว่าการบริหารงาน ‘ทอฟฟี่สีน้ำเงิน’ ไม่มีกำไรเลยต่อเนื่องหลายปี โดยนับจาก 2017-2020 ขาดทุนย่อยยับทะลุเพดานซึ่งสามารถทำได้กว่า 155 ล้านปอนด์ 

ยังไม่รวมรายงานผลประกอบการซีซั่น 2020-21 ที่มีเส้นตายแจ้งแก่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปลายเดือนมี.ค. ก็มีแนวโน้มขาดทุนต่อเนื่องปีที่สี่ 

นั่นเพราะสโมสรโดนบีบให้ตัดความสัมพันธ์กับสปอนเซอร์รายใหญ่ อาลิเชอร์ อุสมานอฟ ที่ทำไว้ 20 ปีข้างหน้ามูลค่ากว่า 300 ล้านปอนด์ เพราะเป็นเศรษฐีสัญชาติรัสเซี่ยนผู้มีสายสัมพันธ์รัฐบาลปธน. วลาดิมีร์ ปูติน ที่สั่งรุกราน ยูเครน 

ตามกฎของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะป้องปรามสโมสรสมาชิกไม่ให้จับจ่ายเงินเกินตัวโดยกรอบผลประกอบการ 3 ปีให้ติดลบไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ แต่เพราะเจอวิกฤติโควิดระบาดจึงผ่อนปรนขยายเวลาเพิ่มเป็น 4 ปี 

ในกรณีสโมสรใดมีความผิดทางการเงิน จะมีโทษตัดแต้มหรือปรับทรัพย์สินมหาศาลหลังจบฤดูกาล 

ดาฟาเบท รายงานว่า ดังนั้นทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด หากเข้าข่ายความผิดอาจมีแต้มติดลบก่อนเริ่มซีซั่นหน้า ขึ้นกับว่ายังอยู่บนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือลงคลุกฝุ่นชปช.เพราะปัจจุบันเหลือ 13 แมตช์เดย์ แต่แต้มมากกว่าโซนตกชั้น 1 คะแนน