รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   January 27, 2022

พูลิซิช จวก ทูเคิ่ล ใช้ผิดตำแหน่งทำฟอร์มฝืด

คริสเตียน พูลิซิช กัปตันทีมชาติสหรัฐฯอาจงานเข้าได้เมื่อกลับมารายงานตัวแก่ต้นสังกัด เชลซี เมื่อดันให้สัมภาษณ์พาดพิงเฮดโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล ขยันจับเขาเล่นผิดตำแหน่ง ส่งผลให้ไม่สามารถงัดผลงานโดดเด้งออกมาได้เหมือนครั้งอยู่กับอดีตผจก.ทีม แฟร้งค์ แลมพาร์ด ตามรายงานจาก Dafabet

พูลิซิช เริ่มต้นซีซั่นช้าเพราะติดโควิด, เจ็บข้อเท้าก่อนแล้ว ยังต้องใช้เวลาเรียกฟิตกว่าจะเข้าที่เข้าทางก็ปาไปปลายปี 2021 ซึ่งเป็นช่วง ‘สิงห์บลูส์’ ขุมกำลังทยอยบาดเจ็บพอดี 

ส่งผลให้ ทูเคิ่ล ต้องใช้ดาวเตะวัย 23 กะรัตแบบจับฉ่ายตั้งแต่คู่เพลย์เมกเกอร์เบอร์#10, วิงแบ็กขวา หรือหอกเป้า แล้วด้วยความสับสนมทางแท็คติคผลงานที่ออกมาจึงมีเพียง 3 ประตู, สามแอสซิสต์ 

เหตุนี้กัปตันอเมริกันจึงขอบ่นกับสื่อฯบ้านเกิดว่าที่ฟอร์มเงียบๆนั้น ครึ่งหนึ่งของคนรับผิดชอบคือ ทูเคิ่ล นำมาซึ่งความน่าสนใจว่าเมื่อคืนสู่ศูนย์ฝึกค็อบแฮมแล้ว จะโดนเรียกอบรมส่วนตัวเหมือน โรเมลู ลูกากู หรือเปล่า 

“เอาจริงๆผลงานผมฤดูกาลนี้มันก็ขึ้นๆลงๆ แน่นอน ณ ตอนนี้ มันไม่ได้เป็นอย่างที่ตัวเองต้องการหรือคิดว่าจะออกมาแบบนั้น” การเปิดปากก่อนเตะฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก พบ เอล ซัลวาดอร์ 

“ผมก็แค่ต้องก้มหน้าก้มตาทำงาน ซ้อมต่อไป คิดว่าไม่น่าส่งผลกระทบใดเมื่อมารับใช้ทีมชาติ กลับรู้สึกตื่นเต้นเสียด้วยซ้ำ” 

“เมื่อไหร่ก็ตามแข่งให้มาตุภูมิแล้วโดนจี้ถามเรื่อง ผลงานกับ เชลซี เป็นอย่างไร?, ยังไหวไหม?, ทำไมเป็นแบบนั้น? ก็ยอมรับว่ากระอักกระอ่วน” 

“บางทีสภาพจิตใจมันโดนสั่นแต่กับนามทีมชาติรู้สึกคึกเสมอ สนุกที่ได้กลับมาเล่นร่วมด้วยพวกพ้อง โดยภาพรวมคือได้สนุกกับฟุตบอล” 

“ที่ผ่านมาก็ลำบากเหมือนกัน (ระดับสโมสร) เพราะไม่ได้ลงสนามในตำแหน่งที่ต้องการเล่น แต่ส่วนตัวก็มองว่าแข้งคุณภาพก็สมควรสารพัดประโยชน์ เล่นมันได้หมดทุกตำแหน่ง สามารถหากินได้ในทุกจุดบนสนาม” 

“ตัวเองก็เรียนรู้มาเพียบช่วงที่ผ่านมา พร้อมรับใช้ชาติ ก็หวังว่าในอีก 2-3 นัดข้างหน้าจะได้เตะในตำแหน่งที่สบายใจ” ดาฟาเบท รายงานว่า จำเพาะแค่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 12 นัด พูลิซิช โดนส่งเล่น เพลย์เมกเกอร์เบอร์#10 ทั้งสิ้น 3 นัด, วิงแบ็กขวา 3 นัด และ หอกเป้าอีก 6 หน