รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   February 22, 2022

ริโอ ชี้ ลูกากู ฟอร์มตก เพราะแข้ง เชลซี ไม่ค่อยผ่านบอลให้ 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่า โรเมลู ลูกากู กองหน้า เชลซี ควรจะอัดใส่เพื่อนร่วมทีมที่มีส่วนกับผลงานอันย่ำแย่ของตัวเอง ตามรายงานจาก Dafabet

ดาวยิงทีมชาติเบลเยียมเจอกับสถิติที่ไม่น่าจดจำในเกมที่บุกชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 โดยตลอดทั้งเกมเจ้าตัวสัมผัสบอลเพียง 7 ครั้ง ซึ่งทาง แกรี่ ลินิเกอร์ รวมถึง อลัน เชียเรอร์ อดีตสองกองหน้าคนดังออกมาปกป้อง ลูกากู พร้อมตำหนิไปที่เพื่อนร่วมทีมด้วย

เช่นเดียวกับ เฟอร์ดินานด์ รู้สึกว่าผลงานอันย่ำแย่ของ ลูกากู มีผลพวงมาจากการเล่นของเพื่อนร่วมทีมด้วย

“ผมเห็นด้วยกับ แกรี่ ลินิเกอร์ และ อลัน เชียเรอร์ นะ ถ้าใครฟังความคิดเห็นของพวกเขา ถ้าผมเป็น ลูกากู ผมคงจะบ้าตายแน่ๆ”เฟอร์ดินานด์ กล่าว “(ผมจะพูดว่า) ส่งบอลมาสิ ออกด้านข้างแล้วเพื่อบอลเข้ามาให้ฉันสิ จ่ายบอลตัดหลังสิเวลามีโอกาส เล่นด้วยจุดแข็งของฉัน”

“ผมคิดว่านั่นอาจจะเป็นปัญหาใหญ่สุดที่คุณมีกับ เชลซี ในตอนนี้ – ทีมดีที่สุดของพวกเขาคืออะไร? ผมไม่คิดว่า ทูเคิ่ล รู้ว่าทีมดีที่สุดของเขาในตอนนี้คือทีมไหน”

“เขาต้องการให้นักเตะค่าตัว 100 ล้านปอนด์ลงเล่น ซึ่งมันเข้าใจได้, กับ ลูกากู ซึ่งเขาเจอกับผลงานที่ย่ำแย่ในแง่ของการทำประตู”

“พวกเขาต้องหาทางเล่นด้วยจุดแข็งของเขา, จุดแข็งของ ลูกากู… มันคืออะไร? เขาคือจิ้งจอกในกรอบเขตโทษ คุณต้องเอาบอลเข้าเขตโทษและผ่านบอลให้เขาสม่ำเสมอ เขาแสดงให้เห็นในทุกที่ที่เขาค้าแข้ง คุณเปิดบอลเข้าไป เขาสามารถจบสกอร์ได้ เขาชอบเล่นบอลตัดหลังเพื่อวิ่งเข้าหา ใช้ความแข็งแกร่งเบียดคู่แข่ง”

“ตอนนี้ผมไม่รู้สึกว่าพวกเขาเล่นด้วยจุดแข็งนั้นซึ่งเขาคือนักเตะค่าตัว 100 ล้านปอนด์นะ, ถ้าเป็นคุณในสถานการณ์นั้น (ที่ไม่ได้บอล) คุณจะ ‘ฉันจะไปเอาบอล ฉันจะต้องสัมผัสบอล’ แต่บางครั้งเพื่อการพัฒนาทีมที่ดีขึ้นและกับสิ่งที่ผู้จัดการทีมต้องการเป็นจุดโฟกัสนั้นแล้วมีเซนเตอร์สองคน ทันทีที่คุณดึงผู้เล่นนั้นมาที่แดนกลางมากขึ้น”

“คุณต้องเสียสละเกมของตัวเอง ผมรู้สึกว่านั่นคือสิ่งที่เขาทำในบางครั้ง เขาเสียสละเป้าหมายของตัวเองเพื่อทำให้ทีมดีขึ้น ซึ่งนั่นส่งผลต่อสถิติของเขาและมันก็โดนตัดสิน” ตามรายงานจาก ดาฟาเบท