รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Rio Ferdinand former West Ham United

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   December 28, 2018

ริโอ หนุน ผี ปลด จ่ามู เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทีม

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแนวรับระดับตำนานจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมาชี้ว่าแมนยูทำถูกต้องที่สุดแล้วกับการเลือกปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งไปในตอนนี้ เพราะถ้ามัวมารอโน่นนี่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นไปกว่านี้อีกแล้ว

โชเซ่ มูรินโญ่ มีสถิติคุมทีมในฤดูกาลนี้สุดย่ำแย่ หลังจากทำแต้มได้น้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 เพราะผ่านไปแล้ว 17 นัด เพิ่งจะมีแค่ 26 คะแนนเท่านั้น จนในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้ปลดกุนซือโปรตุกีสออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวผ่านสื่อว่า “มันเป็นเรื่องที่ดีที่ ยูไนเต็ด ตัดสินใจทำอะไรบางอย่างก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้ ผมคิดว่าแมนฯ ยูไนเต็ดทำถูกแล้วล่ะกับการปลด มูรินโญ่ ออกไปซะเลยในตอนนี้ เพราะผมเห็นแล้วว่ามันไม่ได้มีการพัฒนาที่ดีอะไรเกิดขึ้นเลย โอเค ผมเคยเป็นผู้สนับสนุนที่ดีของเขามาตลอดช่วง 2 ปีครึ่ง ผมว่าเขาจะนำความสมดุลมาสู่ทีม
ได้ แต่ระยะหลังมานี้ผมมองแล้วว่ามันไม่ใช่ มันไม่มีอะไรดีเลย”

“จากนี้ไปทุกคนก็ควรลืมเรื่องถ้วยแชมป์ 2 รายการที่เขาฝากเอาไว้ได้แล้ว เพราะว่าจริง ๆ เป้าหมายของทีมมันไม่ใช่ จริงๆ มันสมควรจะได้ลุ้นทุกแชมป์ที่เราได้ร่วมรายการมากกว่า จากนี้ไปผมคิดว่าน่าจะมีแต่สิ่งที่ดี ๆ เข้ามาแล้วล่ะ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะกลับมาในทิศทางที่ถูกต้องต่อไปหลังจากนี้”

ทั้งนี้เกมต่อไป แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวออกไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ เกมพรีเมียร์ลีก มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ แทง 1 จ่าย 1.63 เท่า ขณะที่ คาร์ดิฟฟื ชนะ แทง 1 จ่าย 5.30 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 3.75 เท่า