รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   November 21, 2022

รูนี่ย์ ยัน โรนัลโด้ ต้องยอมรับความจริงเรื่องอายุ

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิงของ แมนยู ออกโรงตอบโต้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตเพื่อนร่วมทีม หลังจากที่ตกเป็นฝ่ายถูกพาดพิงว่าเป็นเพื่อนจอมแทงข้างหลังในการให้สัมภาษณ์ของดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสที่กลายเป็นข่าวกระฉ่อนไปทั่ววงการ ตามรายงานจาก Dafabet

นับเป็นข่าวร้อนแรงอย่างที่สุดของวงการฟุตบอลก่อนที่ศึก ฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มขึ้น หลังจากที่ โรนัลโด้ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับพิธีกรคนดังชาวอังกฤษ เพียร์ส มอร์แกน ซึ่งเนื้อหาการพูดคุยที่ผ่านมาเน้นไปในการโจมตีต้นสังกัด แมนยู และส่วนหนึ่งก็มีการพูดถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม ปิศาจแดง อย่าง แกรี่ เนวิลล์ กับ รูนี่ย์ ด้วย เนื่องจากทั้งสองคนเคยวิพากษ์วิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นของกองหน้าวัย 37 ปีมาหลายครั้งด้วยกัน

บทสัมภาษณ์ของ โรนัลโด้ มีการพูดว่าตนเองไม่เข้าใจว่าทำไมทั้งสองรายต้องมาวิจารณ์กันแบบนั้น ซึ่งในเมื่อเป็นแบบนี้ก็คงไม่ถือว่าเป็นเพื่อนกันอีกต่อไป และในรายของ รูนี่ย์ นั้นก็ถือว่าเป็นคนที่หักหลังกันด้วย”

ล่าสุดทางฝั่งของ รูนี่ย์ ได้มีโอกาสเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องนี้แล้ว โดยกล่าวว่า “เอาละ ฟังนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือผู้เล่นระดับสุดยอด และผมก็เคยพูดแล้วว่าเขากับ เมสซี่ คือสองผู้เล่นที่น่าจะดีที่สุดเท่าที่วงการฟุตบอลเคยมี”

“แล้วขอบอกอีกครั้งว่า ที่ผมพูดไม่ใช่การวิพากษ์วิจารณ์อะไรเลย เรื่องที่ผมพูดก็คือคนเรามันก็หนีไม่พ้นเรื่องของสังขารแล้วตอนนี้ คริสเตียโน่ ก็น่าจะเริ่มเข้าใจแล้วว่าท้ายที่สุดเขาก็จำต้องยอมรับความจริง”

ทั้งนี้ รูนี่ย์ เจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ แมนยู เชื่อว่าสโมสร ปิศาจแดง น่าจะต้องจัดการขั้นสูงสุดกับ โรนัลโด้ ต่อไป

“แน่นอน เขาให้สัมภาษณ์แล้วมันก็ดังไปทั่วโลก ซึ่งมันก็แปลกมาก สิ่งที่เขาพูดบางคำมันประหลาดมาก แต่ผมมั่นใจว่า แมนยู จะจัดการเรื่องนี้เมื่อพวกเขาได้เห็นบทสัมภาษณ์เต็ม ๆ แล้วพวกเขาก็จะจัดการทุกอย่างตามที่จำเป็นต้องทำ” รูนี่ย กล่าว

ดาฟาเบท รายงานว่า สำหรับ โรนัลโด้ เตรียมนำทีมชาติโปรตุเกสทำศึกสำคัญ โดยตามโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 ทีมฝอยทองจะประเดิมนัดแรกพบกับทีมชาติกานา คืนวันพฤหัสดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23.00 น. เตรียมรอลุ้นผลบอลสดกันได้