รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก   |   July 23, 2018

หงส์แดง วัดใจ ยื่น 62 ลป. ทาบ อลิสสัน แทน คาลิอุส

ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เมื่อได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 62 ล้านปอนด์ขอซื้อตัว อลิสสัน นายทวารทีมชาติบราซิลของ โรม่า ตามรายงานจากสื่อในต่างประเทศหลายสำนักเมื่อวันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2561

รายงานข่าวจากเว็บไซต์ บีบีซี ระบุว่า โรม่า พร้อมที่จะเจรจากับ ลิเวอร์พูล ในรอบนี้ แต่ยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงระหว่างทั้งสองสโมสร เนื่องจากทีม “หมาป่าเหลืองแดง” ต้องการค่าตัว 66 ล้านปอนด์ ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่า ลิเวอร์พูล จะสามารถตกลงได้ที่ราคาเท่าไหร่

อลิสสัน ผู้รักษาประตูมือหนึ่งจากสโมสร โรม่า เพิ่งจบภารกิจรับใช้ทีมชาติบราซิลใน ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย โดยฤดูกาลที่แล้วลงเล่นให้ โรม่า ในเกม เซเรีย อา ไป 37 นัด ช่วยให้ทีมคว้าอันดับ 3 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา

หากมีการซื้อ-ขายเกิดขึ้นจริง ข้อเสนอของ ลิเวอร์พูล ซึ่งคิดเป็นเงินสกุลยูโรราว 70 ล้านยูโร จะกลายเป็นสถิติค่าตัวสูงที่สุดในโลกในตำแหน่งผู้รักษาประตู ทำลายสถิติเดิม 53 ล้านยูโรเมื่อครั้งที่ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ย้ายจาก ปาร์ม่า ไปเล่นให้ ยูเวนตุส เมื่อปี 2001

ส่วนสถิตินายประตูค่าตัวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก เป็นของ เอแดร์สัน นายทวารทีมชาติบราซิลอีกคนที่เพิ่งย้ายจาก เบนฟิก้า มาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร เมื่อปีที่แล้ว

โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล อาจจะจำเป็นต้องเร่งหานายประตูคนใหม่ที่ไว้ใจได้ หลังจากได้เห็น ลอริส คาริอุส ทำพลาดง่าย ๆ อีกในการลงเล่นเกมพรีซีซั่นกับ ทรานสเมียร์ เมื่อสัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แทง 1 จ่าย 6.00 เท่า ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ แทง 1 จ่าย 1.60 เท่า และ แมนฯ ยูไนเต็ด แทง 1 จ่าย 7.00 เท่า