รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

อาร์แซน เวนเกอร์ แนะ ซาล่าห์ ยังห่างชั้น เมสซี่ เรื่องการจ่ายบอล

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   September 10, 2019

อาร์แซน เวนเกอร์ แนะ ซาล่าห์ ยังห่างชั้น เมสซี่ เรื่องการจ่ายบอล

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีมชื่อดังจากสโมสร อาร์เซน่อล ที่ปัจจุบันยังว่างงาน ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แข้งดัง ลิเวอร์พูล กับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลนา มีความคล้ายคลึงกัน แต่ดาวเตะหงส์แดงนั้นหมกมุ่นกับการยิงประตูมากเป็นพิเศษ

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมในการเล่นให้ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ย้ายจาก โรม่า เมื่อปี 2017 ซึ่งมาถึงตอนนี้เจ้าตัวทำไป 74 ประตูจาก 110 เกมในการลงเล่นให้กับ “หงส์แดง” และเป็นกำลังสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอีกด้วย

ด้าน เวนเกอร์ มองว่าตอนนี้ ซาล่าห์ ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับท็อปได้อย่าง เมสซี่ เรียบร้อยแล้ว แต่ดาวยิงวัย 27 ปีก็ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงต่อไป “ซาล่าห์ มีความคล้ายคลึงกับ เมสซี่ แต่เขาจะต้องคงเส้นคงวาให้ได้แบบ เมสซี่”

“ซึ่งผมคิดว่า ซาล่าห์ คือตัวจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม แต่ เมสซี่ สมบูรณ์แบบกว่าตรงที่เขามักจะจ่ายบอลให้เพื่อนในจังหวะสุดท้ายด้วย ขณะที่ ซาล่าห์ ค่อนข้างหมกมุ่นอยู่กับการยิงประตูของตัวเองมากเป็นพิเศษ แน่นอนว่ากองหน้าส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้ แต่ถ้าคุณอยากก้าวไปอีกขั้นก็ต้องจ่ายในจังหวะที่เหมาะสม”

“แต่เขาจะค่อย ๆ พัฒนาเรื่องนี้ เมื่อเขารู้สึกว่าตัวเองเติบโตขึ้นกว่านี้สักหน่อย ในการค้นหาช่วงเวลาเหมาะสมในการจ่ายบอลให้เพื่อนยิงประตู อย่างไรก็ตามผมก็ชื่นชอบเขามากนะ เขาเป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพมาก เช่นเดียวกับ ซาดิโอ มาเน่”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล แทง 1 จ่าย 1.14 เท่า ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ชนะแทง 1 จ่าย 21.97 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 9.20 เท่า