รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   April 8, 2021

ฮาว ให้น้ำหนักดีล คริสตัล พาเลซ มากกว่า เซลติก

เอ็ดดี้ ฮาว อดีตผจก.ทีม บอร์นมัธ ที่เตะฝุ่นมาเป็นปียังไม่รีบตอบรับคุมทีมใดระหว่างฤดูกาลแม้ถูก เซลติก เอฟซี ยักษ์สกอตติช พรีเมียร์ชิพ เทียวไล้เทียวขื่อเช้า-เย็น เนื่องจากทราบว่าช่วงปิดซีซั่น 2021 จะเกิดการเปลี่ยนบอสบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลายสโมสรซึ่งหนึ่งในนั้นคือ คริสตัล พาเลซ ตามรายงานจาก Dafabet

รายงานจาก ‘เดลี่ เรคคอร์ด’ ว่าหลังจากโค้ชผู้ดีแยกทางจาก ‘เดอะ เชอร์รี่ส์’เมื่อปีก่อนเพราะไม่สามารถรักษาสถานะบนลีกสูงสุดไว้ได้ ผ่านไปกว่า 9 เดือนแล้ว จึงเริ่มมีความพยายามทาบทามคืนวงการซึ่งช่วงที่ผ่านมาเป็น ‘ม้าลายเขียว-ขาว’ รุกหนัก หวังดึงไปช่วยปรับโครงสร้างในถิ่น พาร์ค เฮด แทน นีล เลนน่อน ที่ถูกไล่ออก 

อย่างไรก็ตาม ฮาว กับเอเยนต์ยังไม่รีบตอบรับเนื่องจากมีหลายทีมบนลีกสูงสุดอังกฤษทาบทามเช่นกัน ปรากฏชื่อว่าคือ คริสตัล พาเลซ แห่งมหานครลอนดอน 

‘ดิ อีเกิ้ลส์’ ปัจจุบันมี รอย ฮอดจ์สัน เป็นเจ้านายใหญ่ คุมทีมมาตั้งแต่ปี 2017 แล้วกำลังจะหมดสัญญาสิ้นฤดูกาลนี้โดยไร้ท่าทีเซ็นเพิ่ม 

ส่วนหนึ่งเพราะฝ่ายบริหารพิจารณาเรื่องวัยวุฒิของ ฮอดจ์สัน ซึ่งซัมเมอร์นี้จะครบ 74 ปี นับว่าอาวุโสเกินไปสำหรับงานที่กดดันเช่นนี้ อีกทั้งภาพรวมสโมสรตลอดสี่ซีซั่นไม่ได้พัฒนาจากบอลหนีตายหรือมีลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วย 

แม้ความสัมพันธ์ระหว่างกุนซือผู้ดี, แฟนบอลและผู้บริหารจะยอดเยี่ยมแค่ไหน แต่เพื่อประโยชน์ระยะยาวจำเป็นต้องมีความเปลี่ยนแปลง แล้วโค้ชที่เด่นในการบริหารทีมเล็ก, วางรากฐานแน่น, สไตล์ฟุตบอลจัดจ้าน รวมถึงสัญชาติอังกฤษก็ไร้แคนดิเดตที่เด่นกว่า ฮาว อีกแล้ว 

ดาฟาเบท รายงานว่า สถานการณ์ปัจจุบัน พาเลซ อยู่อันดับ 12 ตารางเก็บไป 38 แต้ม ขออีกสองคะแนนตามทฤษฎีก็อยู่รอดบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นหน้า