รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

เดเก้น วอน ไวจ์นัลดุม อยู่หงส์ต่อ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   December 6, 2020

เดเก้น วอน ไวจ์นัลดุม อยู่หงส์ต่อ

ฟิลิปป์ เดเก้น อดีตแบ็ก ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันผันตัวสู่วงการเอเยนต์ กระตุ้นให้ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กองกลางตัวหลักเซ็นสัญญาใหม่ในเร็ววันเพราะการได้อยู่กับสโมสรลุ้นแชมป์ทุกปีแบบนี้ ไม่ได้หาง่ายๆในวงการลูกหนัง ตามรายงานจาก Dafabet

สัญญาของ ไวจ์นัลดุม จ่อหมดสิ้นมิ.ย. 2021 ซึ่งตามกฎผู้เล่นข้อผูกมัดต่ำกว่า 6 เดือนสามารถเจรจาล่วงหน้ากับสโมสรต่างแดนได้ ดังนั้น เดเก้น จึงกระตุ้นทั้งแข้งดัตช์และสโมสรีบหาข้อสรุป

“เรื่องนี้เป็นคำถามสำคัญ สถานการณ์ของเขาใกล้เคียง เอ็มเร่ ชาน (ย้ายฟรีไปยูเวนตุส) อนึ่งในวงการฟุตบอลนักเตะย่อมอยากได้ค่าจ้างงามๆ แต่หากเอาชีวิตผมเป็นที่ตั้งเห็นว่ามีเรื่องอื่นสำคัญกว่าเงิน มันรวมถึงปัจจัยทุกๆอย่าง” เดเก้น กล่าวกับ ‘บลัด เร้ดส์พ็อดแคสต์’

“ผมไม่ทราบว่าเคสนี้แค่เรื่องเงินหรือเปล่า เพราะเวลานี้เขาเล่นกับทีมที่ดีสุดของยุคแล้ว หรืออยากก้าวสู่ขั้นต่อไป? เรอัล มาดริด หรือบางทีอาจเป็น บาร์เซโลน่า?”

“ไม่มีข้อมูลเรื่องนั้นแต่หาก จินี่ ย้ายออกไปเขาไม่ใช่ดาวเด่นของทั้งสองค่ายนั้นแหง หากผมเป็นเขาจะคิดทบทวนให้หนัก เรากำลังเผชิญช่วงเวลาลำบากทั้งโลกผลจากโคโรน่าไวรัส แฟนบอลไม่สามารถเข้าสนาม ไม่สามารถออกไปพบปะคนได้ตามปกติ”

“สถานะของเขากับทีม ลิเวอร์พูล ผมไม่ทราบตื้นลึกหนาบาง และข้องใจเหมือนกันทำไมยังไม่ต่อสัญญาใหม่ บางทีอาจเป็นเรื่องเงิน หรือบางทีเขาอยากย้ายออก”

“แต่หากผมเป็นหมอนั่น เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสโมสรนี้คว้าแชมป์ชปล.และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผมจะเลือกเล่นให้ ลิเวอร์พูล ต่อไป”

ดาฟาเบท รายงานว่า ฤดูกาล 2020-21 ไวจ์นัลดุม ได้เล่นครบ 10 เกมลีก, 5 เกม ชปล.แม้ไม่มีแอสซิสต์หรือสกอร์ แต่นับเป็นขุนพลที่ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ขาดไม่ได้