รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   December 1, 2022

เบล ยันยังไม่คิดรีไทร์ทีมชาติเวลส์

แกเร็ธ เบล กองหน้าทีมชาติเวลส์เปิดปากว่ายังไม่รีไทร์แก่การรับใช้มาตุภูมิหลังทัวร์นาเมนต์ เวิลด์ คัพ 2022 แม้สังขารเริ่มโรยรา จนฟ้องออกมาแมตช์พ่าย อังกฤษ 0-3 ตกรอบแบ่งกลุ่มวานนี้ ตามรายงานจาก Dafabet

เบล มีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่าจนต้องเปลี่ยนออกจากสนามเมื่อหมดครึ่งแรกขณะสกอร์บอร์ดเสมอ 0-0 ซึ่งเมื่อผู้นำขาดหาย ‘มังกรแดง’ ก็เสียกระบวนจนโดนรัวติดๆต้นครึ่งหลัง ส่งผลให้ปราชัยในที่สุด 

ถามถึงอนาคตนามทีมชาติจากนี้ของดาวเตะวัย 33 กะรัต เจ้าตัวยืนกรานขอรับใช้ เวลส์ ต่อไปเพราะอีก 4 เดือนข้างหน้า รอบคัดเลือก ยูโร 2024 ก็จ่อมาแล้ว 

“ทุกคนต่างก็ผิดหวัง (ตกรอบแรก) แต่เราก็ภูมิใจที่บรรลุเป้าหมายมาอยู่จุดนี้” กองหน้าจาก แอลเอ เอฟซี กล่าวกับ ‘บีบีซี สปอร์ต’ ถึงฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย อีกครั้งในรอบ 64 ปีแม้ด่วนหยุดเส้นทางแต่หัววัน 

“เราต้องกลับไปดูว่าผลักดันกันมาได้ไกลขนาดไหน แต่ฟุตบอลเป็นเรื่องที่ยาก ทีมเผชิญกับช่วงผลงานติดหล่ม ไม่สามารถทำได้อย่างที่คาดหวัง” 

“ทั้งนี้หาก 2 ปีก่อนคุณบอกว่าเราจะได้มาเล่นเวิลด์ คัพ ที่กาตาร์ -ก็คงหยิกแขนตัวเองให้ตื่น” 

“เรื่องผลงานในสนามก็ผิดหวัง อยากเล่นให้ดีกว่านั้น แต่เรื่องดังกล่าวไม่เกิดแก่เราในทัวร์นาเมนต์ เวิลด์ คัพ เพราะอย่าง ยูโร สองหนที่ผ่านมาผ่านกรุ๊ป สเตจ ไปได้ ความคาดหวังจึงยังแบบนั้น เพียงแค่หนนี้ไม่เข้าทาง” 

“ผมก็จะเล่นทีมชาติต่อไปให้นานสุดตราบเท่ายังสามารถ และให้นานสุดที่ใจต้องการ -ก็มีรอบคัดเลือก ยูโร 2024 คอยท่าเริ่มมี.ค. ไปลุยอีกสักตั้ง”

ดาฟาเบท รายงานว่า เบล ปัจจุบันครองสถิติผู้เล่นที่ติดทีมชาติเวลส์มากสุด 110 เกม รวมถึงทำประตูรวมมากสุด 41 ลูก