รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Pep Guardiola Manchester City

พรีเมียร์ลีก   |   May 16, 2019

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชี้ แมนเสเตอร์ ซิตี้ ดีขึ้นเพราะ ลิเวอร์พูล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแสดงความเห็นว่า สิ่งที่ทำให้ทีมดีขึ้นในฤดูกาลนี้เพราะได้ ลิเวอร์พูล ที่ผลักดันให้ทีมของเขาไปถึงตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้พร้อมกับสร้างมาตรฐานให้สูงขึ้นกว่าเดิม

ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 และเป็น แมนซิตี้ ที่สมหวังคว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งนี่เป็นแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกันของทีม เรือใบสีฟ้า หลังจากที่ไม่พลาดบุกไปถล่ม ไบรท์ตัน 4-1 ทำไปได้ 98 คะแนน

ขณะที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ วูล์ฟส์ 2-0 ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของ “หงส์แดง” เพราะเก็บไปถึง 97 คะแนน ถือว่าเป็นแต้มที่มากที่สุดที่ ลิเวอร์พูล เคยทำได้ในพรีเมียร์ลีก แม้ว่าจะเป็นแค่รองแชมป์แต่ก็ได้นรับการยกย่องว่าเป็นทีมหงส์แดงชุดที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ พร้อมกับยังเหลือลุ้นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เดือนหน้าอีกด้วย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า “ก่อนอื่นเลย เราขอแสดงความยินดีกับ ลิเวอร์พูล จริง ๆ และแน่นอนขอบคุณพวกเขามาก พวกเขาช่วยผลักดันเรา และทำให้เราสร้างมาตรฐานให้สูงขึ้นจากฤดูกาลก่อน เพราะการขับเคี่ยวกับพวกเขาส่งผลให้เราทำสิ่งเหล่านี้ได้”

“มันน่าเหลือเชื่อกับการทำ 198 แต้มในสองซีซั่น เราสร้างมาตรฐานที่สูงขึ้นจากฤดูกาลที่แล้ว และ ลิเวอร์พูล ช่วยผลักดันเราตลอดเวลา การคว้าแชมป์ครั้งนี้เราต้องชนะ 14 นัดติดต่อกัน เรารู้ดีว่าเราพลาดไม่ได้แม้แต่แต้มเดียว นี่เป็นการลุ้นแชมป์ที่ยากที่สุดในอาชีพของผมก็ว่าได้”

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ วัตฟอร์ด ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ แทง 1 จ่าย 1.23 เท่า ขณะที่ วัตฟอร์ด ชนะแทง 1 จ่าย 12.19 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 6.32 เท่า