รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Gareth Bale Real Madrid La Liga

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 13, 2019

เรดแนปป์ ชี้ เบล เจ๋งกว่านี้ถ้าย้ายกลับมาพรีเมียร์ลีก

เจมี เรดแนปป์ อดีตกองกลางระดับตำนานจากสโมสร ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แกเร็ธ เบล จะทำผลงานได้ดีกว่านี้หากย้ายออกมาจาก เรอัล มาดริด และมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แต่อาจจะต้องยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาพอสมควร

อนาคตของ แกเร็ธ เบล อยู่ในความไม่แน่นอนมาโดยตลอดตอนอยู่กับ เรอัล มาดริด เพราะโดนลดบทบาทอยู่บ่อยครั้งในยุค ซีเนอดีน ซีดาน ต่อมาก็ ซานติอาโก้ โซลารี่ ก็ยังโดนดองเหมือนเดิม แม้แต่ ราชันชุดขาวเปลี่ยนกุนซือใหม่ ก็เป็น ซีดานเข้ามาดูแลแทน ซึ่งบทบาทของ เบล ก็ไม่ได้อยู่ในสถานะของลูกรักเหมือนเดิม

เรดแนปป์ กล่าวผ่านสื่อว่า “เบล เป็นนักฟุตบอลที่สุดยอดและสามารถเล่นเป็นตัวหลักให้ได้กับทุกสโมสรบนโลก ฉะนั้นผมไม่แปลกใจเลยที่เห็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด & สเปอร์ส ให้ความสนใจอยู่ อย่างไรก็ตาม ค่าเหนื่อยของ เบล นั้นสูงเกินไปจนอาจทำให้เกิดปัญหาได้ เพราะผมเชื่อว่าคงไม่มีทีมไหนอยากทุ่มให้ขนาดนั้น แต่หากเจ้าตัวต้องการย้ายจริง ๆ การยอมลดมันลงมาคือทางออกที่ดีสุด”

“สมมติว่าถ้า เบล ยืนยันจะเอาค่าเหนื่อยเท่าเดิม แล้ว สเปอร์ส ยอมจ่ายให้ ปัญหาจะเกิดตามมาทันที เพราะดาวดังอย่าง แฮร์รี เคน ย่อมเชื่อว่าตัวเองก็สมควรได้เงินมากเท่า ๆ กัน”

“ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เปลี่ยนกุนซือมาเป็น โซลชาร์ ก็น่าจะไม่ทุ่มเงินสุรุ่ยสุร่ายเอาสะใจตัวเองเหมือนกับที่ มูรินโญ ชอบทำแน่ ๆ ฉะนั้นการตัดสินใจทั้งหมดขึ้นอยู่กับ เบล แต่เพียงผู้เดียว ถ้าเขาเห็นเรื่องการเล่นฟุตบอลสำคัญกว่ารายได้ ก็ไม่น่าเป็นปัญหาอะไร”

ทั้งนี้ เรอัล มาดริด มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ เซลต้า บีโก้ แทง 1 จ่าย 1.23 เท่า ขณะที่ เซลต้า บีโก้ ชนะ แทง 1 จ่าย 11.00 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 6.10 เท่า