รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

เรอัล มาดริด เตรียมสร้าง นิว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   December 28, 2020

เรอัล มาดริด เตรียมสร้าง นิว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน เตรียมใช้งานสนาม นิว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในช่วงปี 2022 โดยคาดหวังว่าจะทำเงินได้ถึง 1 พันล้านยูโรต่อปี จากรายงานของ Dafabet

ราชันชุดขาว เริ่มต้นโครงการขยาย และปรับปรุงสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยใช้เงินเพียง 100 ล้านยูโรจาก 570 ล้านยูโรที่สโมสรกู้มาสร้าง “นิว เบร์นาเบว”

ส่วนอีก 270 ล้านยูโรถูกใช้ในช่วงเดือนกรกฎาคมปีหน้า และส่วนที่เหลือจะใช้ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2022 โดยสนามใหม่ของ มาดริด คืบหน้าไปมาก ซึ่งทาง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรยืนยันว่าสนามเบร์นาเบวใหม่จะเสร็จพร้อมใช้งานสำหรับโปรแกรมบอลในปี 2022

สำหรับสนาม เบร์นาเบว ใหม่ ตามแผนการจะมีการปรับโครงสร้างภายในเพิ่มพื้นที่ใช้สอยออกไปอีก 66,000 ตารางเมตร และจะมีการตกแต่งภายในใหม่ และติดตั้งหลังคาที่เปิด-ปิดได้ รวมถึงจะมีการเพิ่มร้านค้าร้านอาหาร หรือแม้แต่โรงแรมภายในสนามแห่งนี้อีกด้วย

ดาฟาเบท รายงานว่า เรอัล มาดริด ประเมินว่า COVID-19 ทำให้รายได้ที่สโมสรจะได้รับในปีนี้ลดลงถึง 300 ล้านยูโร ทีมดังจากกรุงมาดริด จึงคาดหวังว่าสนามแห่งใหม่นี้ที่นอกจากจะเป็นสังเวียนฟาดแข้งแล้ว จะเป็นสปอร์ตคอมเพล็กซ์ที่ดีที่สุดของโลก เป็นสถานที่อเนกประสงค์สำหรับคอนเสิร์ต และกิจกรรมเชิงพาณิชย์ นั้นจะสร้างรายได้กลับคืนสู่สโมสรมากกว่า 1 พันล้านยูโรต่อปี