รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Juan Mata Manchester United FC

พรีเมียร์ลีก   |   January 30, 2019

เล่นให้สนุก !! มาต้า หวนนึกถึงคำพูด โซลชา

ฆวน มาต้า กองกลางตัวเก๋าจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาย้อนความหลังเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว ในจังหวะที่เจอหน้ากับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ครั้งแรก ตอนที่ อดีตดาวยิงเพชฌฆาตหน้าทารก ยังเป็นกุนซือของคาร์ดิฟฟ์ และเขาเองก็เพิ่งจะย้าย มาแมนฯ ยูไนเต็ด หมาด ๆ และลงเล่นนัดแรกพบกับ คาร์ดิฟฟ์ โดย โซลชา ได้ทิ้งคำพูดเอาไว้ตอนนั้น และ มาต้า ก็ไม่เคยลืม

ฆวน มาต้า ตัดสินใจย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าจะไม่ได้รับบทบาทเท่าไหร่นักสำหรับทีม ปีศาจแดง ในยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่เข้ามารับบทกุนซือรักษาการณ์ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ที่โดนไล่ออกไปช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดย ดาวเตะวัย 30 ปี เองก็ยังคงชื่นชมในตัวกุนซือของเขา พร้อมกับเผยความในใจเมื่อ 5 ปีก่อน ตอนที่ได้มีโอกาสพบกับทาง น้าลูกอม เป็นครั้งแรก

ฆวน มาต้า กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมไม่เคยลืมคำพูดของเขาเลย ตอนนั้นผมลงสนามเป็นเกมแรกให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งก็เจอกับทาง คาร์ดิฟฟ์ และตอนนี้ โอเล่ ก็เป็นกุนซือของคาร์ดิฟฟ์อยู่ เราได้พบกัน และมีโอกาสพูดคุยกัน แต่เขาสร้างความประทับใจให้กับผมอย่างมากเลยล่ะ”

“ผมจำคำพูดของ โอเล่ ได้แม่นเลยนะ ตอนนั้นเราอยู่ในอุโมงค์นักเตะด้วยกัน เขาทักทายผม และได้พูดขึ้นมาว่า ยินดีต้อนรับสู่สโมสรอันมหัศจรรย์แห่งนี้นะ ฆวน เดี๋ยวอีกสักพักคุณจะได้รู้ว่าที่นี่น่าเหลือเชื่อมากแค่ไหน ผมขอให้คุณลงเล่นอย่างสนุกมากที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้”

“แล้วคิดดูสิว่าในอีก 5 ปีให้หลัง ตอนนี้เราได้มาอยู่ในสโมสรเดียวกันแล้ว ผมเป็นผู้เล่นของเขา และเขาเองได้กลับมาคุมสโมสรที่เขารัก มันยอดเยี่ยมมากๆ เขาเป็นกุนซือที่ดี และเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ จากมุมมองของผม”