รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Ole Gunnar Solskjær Manchester United

พรีเมียร์ลีก   |   March 29, 2019

แฟนเฮ ! แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงแต่งตั้ง โซลชาร์ คุมผียาวสามปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมมหาอำนาจลูกหนังประเทศอังกฤษ แถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าได้แต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมแล้วอย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญาระยะยาวสามปี

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามารับงานเป็นผู้จัดการทีมขัดตาทัพ ภายหลังปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกไป ผลงานของทีมปีศาจแดงก็ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา และมีหลายกระแสพยายามโหมให้สโมสรแต่งตั้งเขาเป็นผู้จัดการทีมอย่างถาวร โดยเฉพาะตำนานสโมสรหลายๆ ราย ต่างวิพากษ์วิจารณ์วส่าเพราะเหตุใดทำไมสโมสรถึงไม่ยื่นสัญญาระยะยาวให้กับ โซลชาร์ พิจารณาเสียที อย่างไรก็ตามและในที่สุดวันนั้นก็มาถึง

ประกอบกับสามารถทะลุเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2014 ด้วยการบุกไปเอาชนะ เปแอสเช 3-1 ในเลกสอง ทั้งๆ ที่เลกแรกแพ้ไปก่อน 0-2 เป็นคืนที่น่าจดจำสำหรับ โซลชา และลูกทีม

โซลชา เคยค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 11 ปี และเปิดใจว่างานนี้คือ ความฝัน “ตั้งแต่วันแรกที่ผมกลับมาที่นี่ แน่นอนว่ามันพิเศษมาก ผมรู้สึกได้ว่าที่นี่คือบ้าน มันเป็นเกียรติอย่างมากที่ผมเคยเป็นผู้เล่นของที่นี่ และยังเริ่มต้นทำงานด้านโค้ชกับสโมสรแห่งนี้ด้วย”

“ผมอยากจะขอบคุณทุก ๆ คนเลยนะ ที่เราทำงานกันมาอย่างหนักโดยตลอดทั้งนักเตะ และทีมงานของเราทุกคน ตอนนี้ผมได้สัญญายาวจากทางสโมสรแล้ว และมันเป็นอะไรที่ผมฝันมาตลอดกับการที่จะได้กลับมาคุมแมนยูในฐานะผู้จัดการทีมอย่างเต็มตัว”

“ผมหวังว่าจากนี้ไป เราจะเดินทางกันต่ออย่างมั่นใจ และผมจะพยายามสร้างความสำเร็จให้กับสโมสรแห่งนี้ให้ได้เพื่อแฟน ๆ ของเราทุกคน”

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ วัตฟอร์ด แทง 1 จ่าย 1.43 เท่า ขณะที่ วัตฟอร์ด ชนะ แทง 1 จ่าย 6.60 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 4.60 เท่า