รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Teddy Sheringham & Andy Cole Football

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   November 8, 2018

โคล ชี้ ไม่คุยกับ เชอริงแฮม มา 15 ปี

ในอดีต เท็ดดี้ เชอริงแฮม กับ แอนดี้ โคล ถือเป็นกองหน้าชั้นนำของเกาะอังกฤษ และของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุค 90 พร้อมกับพาทีมกวาดแชมป์อย่างต่อเนื่อง แต่ใครจะรู้ว่าที่ผ่านมานั้นทั้งสองคนไม่ค่อยจะคุยกัน เป็นเพียงแค่เพื่อนร่วมทีมเท่านั้น

โดยเรื่องราวบาดหมางของทั้งคู่เกิดขึ้นในเกมของทีมชาติอังกฤษนี่แหละ โดยเกมนั้นเป็นการได้ลงเล่นทีมชาตินัดแรกของ แอนดี้ โคล ซึ่งเขาถูกเปลี่ยนตัวลงไปเล่นแทน เท็ดดี้ เชอริงแฮม ดาวยิงรุ่นพี่ และเรื่องมาพีคตอนช่วงเปลี่ยนตัวนี่แหละเมื่อ แอนดี้ โคล ที่กำลังจะถูกเปลี่ยนตัวลงสนามไปนั้น ไม่ได้รับการแสดงความยินดี หรือว่า จับมือ จากทาง ดาวยิงรุ่นพี่
เลย และนั่นคือจุดเริ่มต้นเรื่องราวทั้งหมดกว่า 15 ปี

แอนดี้ โคล เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ผมกำลังจะลงสนาม และมีคนประมาณ 60,000 คนเฝ้าดูอยู่ และหวังที่จะได้เห็นเราจับมือกัน ประมาณว่า โชคดีนะ โคลอี้ หรืออะไรก็ตามที่เขาจะให้กำลังใจผม และเราจับมือกัน แต่เขากลับปฏิเสธที่จะทำแบบนั้น เขาแสดงออกชัดเจนมากโดยไม่มีเหตุผลใด ๆ เลย”

“ความคิดของผมในตอนนั้นคือแบบ เฮ้ย !! อะไรเนี่ย มีคนกี่คนที่เห็น เท็ดดี้ ทำแบบนี้กับเราฟะ ? ใช่เลย ผมแบบขายขี้หน้ามาก และผมคิดว่าเราทั้ง 2 คนคงแบบไม่ด้วยกันไม่ได้หรอก”

“เอาตรง ๆ ผมอยากจะนั่งจิบกาแฟกับ นีลล์ รัดด็อก คนที่ทำให้ขาผมหักเป็นสองท่อนในปี 1996 มากกว่า เท็ดดี้ คนที่ผมไม่ได้พูดคุยด้วยมาเป็นเวลา 15 ปี เราลงเล่นร่วมกันหลายปี ทำประตูมากมายแต่ผมไม่เคยพูดกับเขาสักคำ”

ขณะที่ เท็ดดี้ เชอริงแฮม ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ไม่รู้ว่าเป็น แอนดี้ โคล คนเดียวกับที่เข้ามาหาผมในผับแห่งหนึ่งไม่นานมานี้ และพูดว่า ผมเติบโตขึ้นมาเยอะแล้วในช่วงที่ผ่านมา และหวังว่าเราทั้งสองคนก็เป็นแบบนั้น หลังจากนั้นเขาก็ยื่นมือมาให้ผม และเราก็จับมือกัน”

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ แมนฯ ซิตี้ แทง 1 จ่าย 6.50 เท่า ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ แทง 1 จ่าย 1.41 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 4.80 เท่า