รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Rodrigo Hernandez Manchester City

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 21, 2019

โรดรี ชี้แทคติก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้าใจยากสุดๆ สำหรับการปรับตัว

โรดรี กองกลางตัวห้องเครื่องป้ายแดงจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ออกมาเปิดใจว่าการปรับตัวให้เข้ากับแท็คติกสุดเทพของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เป็นเรื่องยากสุด ๆ แต่ก็ถือว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นในทุกวัน

โรดรี ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด ใน ลา ลีกา สเปน มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 62.5 ล้านปอนด์ ติดทีมชาติสเปนไปแล้ว 6 นัด จะสวมเสื้อเบอร์ 16 ให้กับทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดยมี แฟร์นานดินโญ่ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในตำแหน่งนี้

อดีตกองกลางทีมตราหมี กล่าวผ่านสื่อว่า “นับตั้งแต่ย้ายมาจนถึงปัจจุบันผมรู้สึกดีมากขึ้นทุกวันเลยล่ะ ผมได้รับประโยชน์มากมายจากการลงเล่นเป็นตัวจริง เพราะมันไม่ง่ายเลยที่จะปรับตัวให้เข้ากับจังหวะการเล่นและแท็คติกของ แมนฯ ซิตี้ ที่มี เป๊ป กวาร์ดิโอลา เป็นผู้จัดการทีม”

“พวกเราเน้นเล่นเกมบุกกันอย่างเป็นระบบและจริงจังมากตลอด 90 นาที และผมเป็นมิดฟิลด์ตัวรับธรรมชาติอยู่แล้วจึงต้องพยายามอย่างหนักเพื่อปรับตัวให้เข้ากับระบบในทีม และตำแหน่งมีความสำคัญกับทีมมากๆ เพื่อให้ทีมสามารถเดินเกมรุกได้อย่างต่อเนื่อง”

“แน่นอนว่ายังมีอะไรอีกที่ต้องเรียนรู้แต่ถึงกระนั้นก็มีความสุขดีเพราะ เป๊ป แสดงออกชัดเจนมากว่ามั่นใจในตัวผมขนาดไหน และเชื่อว่าจะใช้สไตล์ของตัวเองช่วยทีมประสบความสำเร็จได้ตามที่ทุกคนคาดหวังแน่ มันอาจจะต้องใช้เวลาแต่ผมจะเรียนรู้ระบบทีมให้ได้โดยเร็ว เพราะตอนนี้การแข่งขันมันเริ่มขึ้นแล้ว”

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ บอร์นมัธ แทง 1 จ่าย 1.22 เท่า ขณะที่ บอร์นมัธ ชนะแทง 1 จ่าย 13.15 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 7.34 เท่า