รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   January 26, 2022

โรนัลโด้ ลุ้นรับโบนัสพิเศษ หากพา แมนฯ ยูฯ คว้าแชมป์ ชปล

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ แมนยู มีลุ้นรับโบนัสก้อนโตจากต้นสังกัดหลังจบฤดูกาล หากทำตามเป้าหมายในสัญญาได้สำเร็จ ตามรายงานจาก Dafabet

โรนัลโด้ เซ็นสัญญา 2 ปีกับ แมนยู หลังย้ายมาจาก ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร พร้อมออปชั่นอีก 8 ล้านยูโร โดยเจ้าตัวได้รับค่าเหนื่อยเป็นเงินกว่า 480,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ในการกลับมาลุยโปรแกรมบอลให้ ปีศาจแดง อีกครั้งในรอบ 12 ปี

นอกเหนือจากค่าเหนื่อยก้อนโตแล้ว โรนัลโด้ ได้ตกลงเงื่อนไขกับทาง แมนยู เรื่องเงินโบนัสเอาไว้ 3 รายการด้วยกัน โดยหากทำสำเร็จ ซีอาร์7 จะได้รับเงิน 1 ล้านปอนด์ต่อหนึ่งรายการ ซึ่งประกอบไปด้วย การคว้ารางวัล บัลลง ดอร์, การคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของ ยูฟ่า และพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

สื่อเจ้าเดิมระบุว่าเงื่อนไข 3 ข้อนี้ ถือเป็นสิ่งจูงใจที่ทำให้ โรนัลโด้ ยอมลดค่าเหนื่อยเพื่อเข้าร่วมกับ ยูไนเต็ด เป็นครั้งที่ 2 และมาถึงตอนนี้ก็เหลือ 1 เป้าหมายแล้วนั่นก็คือ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส จะได้รับ 1 ล้านปอนด์ หากพาทีม ปีศาจแดง คว้าแชมป์ยุโรปได้ในฤดูกาลนี้

แม้ว่าดูจะเป็นงานที่ยาก หากเทียบกับฟอร์มการเล่นที่ขึ้น ๆ ลง ๆ ของ แมนยู ในซีซั่นนี้ แต่นั่นก็ทำให้ดาวเตะวัย 36 ปี ซึ่งทำไปแล้ว 6 ประตูในรอบแบ่งกลุ่มมีแรงจูงใจมากเกินพอที่จะนำสโมสรไปสู่ความรุ่งโรจน์ในเวทียุโรปอีกครั้ง

ดาฟาเบท รายงานว่า แมนยู ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ โดยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์ กลุ่ม เอฟ และจะเข้าไปดวลกับ แอต.มาดริด ในเดือนกุมภาพันธ์นี้