รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Philippe Coutinho Barcelona La Liga

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   October 19, 2018

คูตินโญ่ เชียร์ต่างดาวสอย ฟีร์มิโน่

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางตัวเก่งจากสโมสร บาร์เซโลน่า ออกมาแนะนำต้นสังกัดให้ดึงตัว โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ดาวยิงเพื่อนร่วมชาติ จากสโมสร ลิเวอร์พูล มาเสริมแนวรุก และปั้นให้เป็นตัวตายตัวแทนของ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าฟันจอบที่อายุเริ่มโรยราขึ้นทุกวัน

รายงานข่าวจาก metro ซึ่งอ้างที่มาจากแหล่งข่าวในสเปนอีกที ยังระบุด้วยว่า อดีตแข้ง หงส์แดง อย่าง ฟิลิปป์ คูตินโญ่ มีส่วนร่วมด้วยกับแผนการนี้ เพราะเป็นคนชี้เป้าให้ บาร์ซ่า เองเลย เนื่องจากฟอร์มที่โดดเด่น และเข้าขากับตนเอง รวมถึงพัฒนาการที่มีมาอย่างต่อเนื่องน่าจะให้เพื่อนร่วมชาติรายนี้ปรับตัวเข้ากับโคตรทีมของประเทศสเปนได้ไม่ยาก

ตามรายงานที่มีข่าวเชื่อมโยงกัน บาร์เซโลน่า เริ่มวางแผนหากองหน้าคนใหม่มาแทน ซัวเรซ เมื่อดูจากผลงานของดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ที่เริ่มถดถอยลงในช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ซีซั่นนี้ ลงสนามไปแล้ว 11 นัดใน ลา ลีกา ก็เพิ่งจะยิงได้แค่ 3 ลูก

ขณะที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กำลังฟอร์มดีไม่มีตกกับบทบาทกองหน้าตัวเป้า สามารถบี้กับแนวรับฝ่ายตรงข้ามได้ และปั่นหัวคู่แข่งได้ดี ซึ่งนั่นยิ่งเป็นสไตล์ที่เหมาะกับการมาเป็นคู่หูของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เป็นตัวจบสกอร์ของทีมแบบพอดิบพอดี

หาก บาร์ซ่า ต้องการตัว ฟีร์มิโน่ จริง คาดว่าแผนการคงจะเริ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อนปีหน้า ซึ่ง คูตินโญ่ ก็น่าจะมีส่วนสำคัญในการช่วยกล่อมเพื่อนร่วมทีมชาติบราซิล ให้ตามมาอยู่ด้วยกันที่ คัมป์ นู ต่อไป แต่คงไม่ง่ายแน่ เพราะ ฟีร์มิโน่ ถือเป็นนักเตะคนโปรดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่มักได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า จะเล่นเกมใหญ่กับ เซบีย่า ในศึก ลา ลีกา สเปน มีอัตราต่อรองว่าจะชนะแทง 1 จ่าย 1.34 เท่า ขณะที่ เซบีย่า ชนะ แทง 1 จ่าย 7.70 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 5.20 เท่า