รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Kylian Mbappé Paris St Germain Ligue 1

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   December 5, 2018

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ แจ้งเกิดเต็มตัว คว้ารางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงผิวสีดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก 2018 จากสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ ดังระเบิดอีกคำรบ เมื่อสามารถคว้ารางวัล “โกปา อวอร์ด” หรือ “ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี” ไปครองในปีนี้

การประกาศรางวัลนี้เป็นรายการของ “ฟร้องซ์ ฟุตบอล” นิตยสารวงการลูกหนังชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส ได้จัดพิธีมอบรางวัล บัลลง ดอร์ 2018 ที่กร็องด์ ปาเล่ส์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยปีนี้เป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัล “โกปา อวอร์ด” ซึ่งตกเป็นของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่เอาชนะคู่แข่งอย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวาดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล
และคริสเตียน พูลิซิช แนวรุกคนสำคัญของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ดาวเตะวัย 19 ปี ทำผลงานได้โดดเด่นสุด ๆ ในปี 2018 โดยช่วยให้ เปแอสเช คว้าแชมป์ภายในประเทศทุกรายการในฤดูกาลก่อนรวมไปถึงเป็นกำลังสำคัญช่วย ทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวทำไป 4 ประตูพร้อมกับซิวรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง

สำหรับรางวัล “โกปา อวอร์ด” ตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่ เรย์มงด์ โกปา นักเตะชาวฝรั่งเศสคนแรก ที่คว้า บัลลง ดอร์ เมื่อปี 1958 โดยรางวัลนี้ได้มอบหมายให้อดีตนักเตะ บัลลง ดอร์ เป็นผู้โหวตเลือกผู้เล่นดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ทำให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่มีฝีเท้าโดดเด่นในปีนี้อยู่แล้ว แทบจะการีนตีรางวัลนี้ไปครองได้เลย ตั้งแต่พาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลก

ทั้งนี้ เปแอสเช มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ สตาร์สบูร์ก ใน ลีก เอิง แทง 1 จ่าย 1.33 เท่า ขณะที่ สตาร์สบูร์ก ชนะ แทง 1 จ่าย 8.00 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 5.50 เท่า