รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก   |   January 16, 2019

คล็อปป์ รับผิดเองเคยเมิน มาเน่ สมัยคุม ดอร์ทมุนด์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่าในอดีตเคยมีเรื่องที่ผิดพลาดมากที่สุดในชีวิต คือการมองข้าม ซาดิโอ มาเน่ สมันที่ตนคุม ดอร์ทมุนด์ ทั้ง ๆ ที่ได้เจอตัวนักเตะแล้วแท้ ๆ แต่ก็ยกเลิกการเซ็นสัญญาในท้ายที่สุด

ในสมัยที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคุมดอร์ทมุนด์อยู่ เจ้าตัวเหมือจะโอเคที่จะคว้าตัว มาเน่ เข้ามาร่วมทีม แต่สุดท้ายเขากลับมองว่าในตอนนั้น ดาวยิงเซเนกัล ยังไม่พร้อมที่จะย้ายทีมเลยยกเลิกดีลไป ซึ่งเรื่องนี้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ยอมรับว่าพลาดสุดในชีวิตการเป็นโค้ช แต่ในตอนนี้ทั้งคู่ก็ได้ร่วมงานกันแล้วที่ ลิเวอร์พูล

กุนซือมาดเฮวี่เมทัล กล่าวผ่านสื่อว่า “ทุกคนเคยทำเรื่องที่ผิดพลาดอยู่แล้วในชีวิต แต่สิ่งที่พลาดที่สุดในอาชีพของผมคือการยกเลิกดีลของ มาเน่ มาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ตอนนั้นผมเองได้คุยกับเขาแล้ว เราอยู่ในออฟฟิศด้วยกัน แต่พอได้คุยกันผมเองก็ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไรนัก ซึ่งมันพลาดมาก และผมเองคือคนผิด ใช่เลย เขาสุดยอดมาก ๆ และมาในตอนนี้ผมมีโอกาสที่สองแล้ว และผมหวังว่าเราจะไปกันได้สวย”

“ผมอยากบอกว่าผมชอบเขามากนะ ผมดีใจที่เขาอยู่กับเรา และฟุตบอลมันยิ่งทำให้เขาโดดเด่นมากขึ้นเรื่อย ๆ เวลาที่เขามั่นใจ มันเป็นเรื่องยากสำหรับแนวรับที่จะรับมือเขา เขามีความเร็ว และมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง เขาเป็นส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทีม ทำให้เราเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในตอนนี้”

แม้ว่าในฤดูกาลนี้ฟอร์มของ ซาดิโอ มาเน่ อาจจะไม่เปรี้ยงสักเท่าไรนัก แต่ว่าเขาก็ซัดไปแล้วทั้งหมด 9 ประตู จากการลงสนาม 26 เกม