รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Jose Mourinho Manchester United Premier League

พรีเมียร์ลีก   |   January 23, 2019

จ่ามู เปิดใจ ทำไมปล่อย ซาลาห์ ออกจาก เชลซี

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดโปงเรื่องในอดีตว่า ตนเคยมีความคิดที่จะปล่อยตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ออกจากทีมแม้แต่น้อย ทว่าเป็นใบสั่งจาก เชลซี จึงจำใจปล่อยให้ไปอยู่กับ ฟิออเรนติน่า

โชเซ่ มูรินโญ่ สมัยคุม เชลซี จัดการดึงตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตัดหน้า ลิเวอร์พูล มาในปี 2014 ทว่าแข้งทีมชาติอียิปต์กลับไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากสักเท่าไรนัก จนทำให้เขาต้องถูกปล่อยยืมไปยัง เซเรียอา อิตาลี อย่างต่อเนื่องกับทั้ง ฟิออเรนติน่า และ โรม่า จนสุดท้ายทีมสิงห์บลูส์ก็ตัดสินใจขายเขาทิ้งออกไปเมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นปีทองที่เจ้าตัวระเบิด
ฟอร์มร้อนออกมา ก่อนที่ ในปี 2017 เจอร์เก้น คล็อปป์ จะยื่นข้อเสนอให้ โรม่า พิจารณา 34 ล้านปอนด์ และได้ตัวมาในที่สุด

โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวผ่านสื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ด้วยความสัตย์จริง ผมเป็นคนดึง ซาลาห์ มาอยู่กับ เชลซี เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่ที่ต้องปล่อยออกไป มันเป็นการตัดสินใจของสโมสร ผมไม่ได้มีส่วนตัดสินใจใด ๆ”

“คนที่ออกมาบอกว่าผมใช้งาน ซาลาห์ ไม่เป็น เลยต้องปล่อยออกไปนั้น มันบอกเลยว่าไม่เป็นความจริง เพราะว่าผมเห็นเขาลงเล่นกับเราตอนที่ เชลซี เจอ บาเซิ่ล เขาแจ่มมาก และผมตกหลุมรักเขาตั้งแต่ตอนนั้น ผมเลยบอกให้สโมสรจัดเขามาให้ผมเป็นการด่วน แต่ว่าตอนนั้นเกมรุกของเราก็มีทั้ง อาซาร์, วิลเลี่ยน, ออกการ์ และอีกหลายคน ซึ่งเขาต้องรอเวลา และโอกาส”

“ผมต้องการให้เขาเก่งขึ้นนะ แต่ว่าตอนนั้นเขาเองก็ไม่ต้องการรออะไรอีกแล้ว เขาต้องการสัมผัสเกมทุกเกม และเราให้เขาไม่ได้ เขาเลยถูกปล่อยยืมออกไปในลีกที่ผมคุ้นเคย เป็นลีกที่ต้องใช้ร่างกายเป็นอย่างมาก และทีมอย่างฟิออเรนติน่าก็ไม่ต้องลุ้นแชมป์อะไร เราจึงส่งเขาไปเพื่อเก็บประสบการณ์ แต่สุดท้ายแล้ว เชลซี ก็ขายเขาไปให้ โรม่า”