รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Jurgen Klopp Liverpool Manager

พรีเมียร์ลีก   |   January 10, 2019

พอล เมอร์สัน ชี้ หงส์ ร่วง เอฟเอ เพื่อลุ้นแชมป์ลีก

พอล เมอร์สัน อดีตมิดฟิลด์ระดับตำนานจากสโมสร อาร์เซน่อล ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าที่ ลิเวอร์พูล ตกรอบ 3 เอฟเอ คัพ ถือเป็นเรื่องดีสำหรับยอดทีมแห่ง เมอร์ซี่ย์ไซด์ ในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เพราะจะได้โฟกัสกับ พรีเมียร์ลีก ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลอย่างเต็มที่ หลังจากโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำแต้มไล่ขึ้นมาเหลือเพียง 4 คะแนน

ลิเวอร์พูล ทำการโรเตชั่นเปลี่ยนนักเตะตัวจริงไปพักถึง 9 ราย ในเกมที่แพ้ให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 ร่วงตกรอบ 3 เอฟเอ คัพ เรียบร้อย และทำให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ พบกับความพ่ายแพ้เป็นเกมที่สองติดต่อกันในทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม พอล เมอร์สัน ออกมาวิเคราะห์สถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ว่านี้เป็นเรื่องดีที่จะได้ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แบบเต็มตัว “ผมคิดว่ามันเป็นแค่อีกเกมหนึ่งที่ไม่เข้าทางพวกเขา แต่พวกเขาจะได้พักสองสัปดาห์หลังจากเล่นเกมลีกอีก 2-3 นัด และตอนนี้แหละที่พวกเขาจะได้ชาร์จแบตเตอรี่ มันจะทำให้เขากลับมาน่ากลัวอีกครั้ง เพราะตอนนั้นโปรแกรมการแข่งขันจะไม่ถี่เหมือนช่วงปีใหม่”

“ตอนนี้พวกเขาถึงจุดที่ต้องเลือก อย่าเริ่มความคิดที่ว่าจะกวาดหมดทุกถ้วย ต้องมีสมาธิกับเกมลีกก่อน พวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่น่าเหลือเชื่อในการสร้างประวัติศาสตร์ พวกเขาไม่ได้แชมป์ลีกมา 29 ปีแล้ว ดังนั้นพวกเขาห้ามหลงทางเป็นอันขาด”

“ตราบใดที่มันไม่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของผู้เล่น กับการแพ้ 2 เกมติด ซึ่งพวกเขาเพิ่งแพ้ให้กับ แมนฯ ซิตี้ หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก และเกมนี้พวกเขาก็เปลี่ยนผู้เล่นถึง 9 ตำแหน่ง สำหรับผมแล้วการตกรอบ เอฟเอ คัพ มันอาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นกับพวกเขาด้วยซ้ำ”