รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Wayne Rooney Everton Premier League

พรีเมียร์ลีก   |   November 16, 2018

รูน รับเสียดายไม่หายตอนย้ายออกจาก ผี

เวย์น รูนี่ย์ อดีตดาวยิงระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับว่ารู้สึกเสียดายสุดๆ ที่ย้ายออกจากทีม เพราะจริงๆ ตนต้องการจะรีไทร์ตัวเองในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

เวย์น รูนี่ย์ ลงสนามนัดที่ 120 ให้ทีมชาติอังกฤษในเกมที่ถือว่าเป็นการอำลาทีมชาติ ที่ “สิงโตคำราม” จะเตะอุ่นเครื่องกับ สหรัฐอเมริกา ในคืนวันพฤหัสบดี ที่ 15 พฤศจิกายน 2561 กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า “แน่นอนว่านักเตะทุกคนต้องคิดถึงเรื่องในอดีต มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในการเล่นฟุตบอล สำหรับผม การได้อยู่กับ แมนฯ
ยูไนเต็ด เป็นเรื่องที่วิเศษมาก”

“ผมไม่ได้โอกาสลงเล่นเลย ซึ่งต้องขอบอกก่อนว่าผมเป็นนักเตะแบบที่ต้องการจะลงสนามมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แน่นอนผมได้คุยกับผู้จัดการทีม แล้วมันก็ยังไม่ได้มีท่าทีว่าผมจะได้ลงเล่น ฉะนั้นมันถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ถูกต้องและเป็นการตัดสินใจที่ถูกที่ผมจะย้ายทีม”

“แน่นอนถ้ามันเป็นไปได้คุณย่อมอยากจะอยู่ต่อและปิดฉากการเล่นฟุตบอลอาชีพที่นั่น แต่ฟุตบอลมันเปลี่ยนไปตลอด หลาย ๆ อย่างมันเกิดขึ้น และทุกอย่างมันก็มีเหตุผลของมัน”

“ผมจากมาพร้อมกับความทรงจำที่ยอดเยี่ยม ผมได้รับโอกาสใหม่ได้ไปเล่นที่สหรัฐฯ ผมมีช่วงเวลายอดเยี่ยมที่ ยูไนเต็ด และผมก็หวังว่าจะได้กลับไปเจอเพื่อนร่วมทีมเก่า เพื่อนของผมในทีมสต๊าฟซึ่งผมคุ้นเคยมาเป็นเวลานาน” รูนี่ย์ กล่าว

รูนี่ย์ ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มา แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2004 ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ สามารถพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ลีกคัพ 3 สมัย เอฟเอ คัพ 1 สมัย ยูโรป้า ลีก 1 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2007-08 ยิงเยอะสุดเป็นประวัติศาสตร์สโมสร 696 นัด ยิง 293 ประตู ขณะที่ทีมชาติอังกฤษ หมูรูน ซัดไป 53 ประตู จากการลงสนาม 119
นัดซึ่งเขาก็เป็นเจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีม “สิงโตคำราม” ด้วยเช่นกัน