รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Mikel Arteta & Pep Gardiola Manager Manchester City

พรีเมียร์ลีก   |   September 21, 2018

อาร์เตต้า ชี้ เรือแพ้ ลียง ไม่ใช่เพราะไม่มี เป๊ป

มิเกล อาร์เตต้า ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยล่าสุด ออกมาชี้แจงว่าการพ่ายแพ้ให้กับ โอลิมปิก ลียง ในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้นไม่ใช่เพราะทีมไม่มี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทีมข้างสนาม และไม่สามารถเอาเรื่องนี้มาอ้างหลังจากที่แข่งแพ้ได้

แมตช์ดังกล่าว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดท่าโดน ลียง บุกมาลูบคม 1-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” กลายเป็นตัวแทนทีมแรกจากอังกฤษที่แพ้ในรายการนี้ 4 นัดรวด ซึ่งเกมนี้กุนซือใหญ่อย่าง กวาร์ดิโอล่า ต้องขึ้นไปดูเกมบนอัฒจันทร์เนื่องจากโดแบนจากฤดูกาลก่อน ทำให้ อาร์เตต้า ต้องรับบทเป็นกุนซือขัดตาทัพที่ข้างสนาม

เมื่อถูกถามว่าการไม่มี กุนซือชาวสแปนิช คุมทีมข้างสนามส่งผลหรือไม่ ? อดีตแข้งอาร์เซน่อล จึงตอบว่า “ไม่รู้สิ นั่นเป็นเรื่องของสมมติฐาน ความจริงก็คือ เป๊ป ไม่ได้อยู่ที่นี่ และเราแพ้ แต่ถ้าเขาอยู่ที่ข้างสนาม ผมก็บอกไม่ได้ว่าเราจะชนะ 5-0 หรือแพ้ 3-0”

“เราตระหนักดีถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของ ลียง เราเตรียมตัวมาแล้ว แต่เราไม่ได้เตรียมตัวมาสำหรับการตามหลังถึง 2-0 แต่คุณต้องแสดงปฏิกิริยาตอบโต้ ไม่ควรมีข้อผิดพลาดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะถ้าคุณทำผิดพลาดคุณจะถูกลงโทษ วันนี้ถือเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของเรื่องนี้”

“แน่นอนเกมนี้มันจบไปแล้ว เราคงย้อนกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่เราจะทำงานให้หนักมากขึ้นในเกมหน้าที่จะต้องบุกไปเยือน ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่เยอรมัน เกมนั้นมันสำคัญสำหรับเรามากๆ และหลังจากนั้นเราต้องไปเยือน ลิเวอร์พูล อีก เราต้องวางแผนกันให้ดี”

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มีคิวบุกไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ แทง 1 จ่าย 1.15 เท่า ขณะที่ คาร์ดิฟฟ์ ชนะ แทง 1 จ่าย 15.00 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 7.30 เท่า