รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Romelu Lukaku Manchester United Premier League

พรีเมียร์ลีก   |   October 29, 2018

เบอร์บาตอฟ สะกิด ลูกากู เล่นให้ง่ายขึ้น รับรองยิงได้ชัวร์

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตดาวยิงจอมติสจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือนกองหน้ารุ่นน้องอย่าง โรเมลู ลูกากู ว่าไม่ต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองมากนัก มันทำให้จังหวะเสียไปหมด พยายามเล่นให้ง่าย รับรองว่าด้วยคุณภาพที่มีจะสามารถกลับมาถุล่มประตูได้ไม่ยาก

ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา โรเมลู ลูกากู กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาปืนฝืด และล่าสุดยิงไม่ได้มาแล้วถึง 8 นัดติดต่อกัน ซึ่ง เบอร์บาตอฟ ค่อนข้างเห็นใจ เลยออกมาให้คำแนะนำว่า เพราะลูกากูพยายามทำงานในบทบาทที่ไม่ใช่กองหน้ามากจนเกินจำเป็น จนลืมหน้าที่ของตัวเองไปว่าต้องยิงประตูให้ได้ ในฐานะตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า

เบอร์บาตอฟ กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมรู้ว่าเขายิงไม่ได้มา 8 นัดแล้ว แต่ผมคิดว่าเสียงวิจารณ์ถึงลูกากูมันไม่แฟร์นะ อย่างที่โชเซ มูรินโญ บอก เขาทำงานหนักมากเพื่อทีม แต่มันอาจจะเป็นงานที่ขัดกับการเป็นกองหน้า จนบางครั้งเขามัวแต่ช่วยทีมในด้านอื่นจนไม่ได้ยืนในตำแหน่งของตัวเอง ทำให้ช่วงหลังเขาไม่มีสกอร์”

“เขาอยากจะสร้างความประทับใจมากจนเขาทำอะไรมากจนเกินไป และไม่ได้ทำอะไรง่ายๆ อย่างการเข้าไปในกรอบเขตโทษ เขาอาจจะทำให้สิ่งต่างๆ มันซับซ้อนเกินไป คุณคงไม่อยากเห็นเขาไปโผล่ตรงแบ็คซ้ายอย่างที่เขาทำเมื่อวันอังคารหรอก ถ้าเป็นนักเตะรายอื่นผมคงไม่คิดอะไรมากหรอก แต่เขาเป็นกองหน้าตัวเป้า การอยู่ผิดจุด มันก็เหมือนไม่ได้ใช้ศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่”

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน แทง 1 จ่าย 1.72 เท่า ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ชนะ แทง 1 จ่าย 4.70 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 3.60 เท่า