รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Pep Guardiola Manchester City Premier League

พรีเมียร์ลีก   |   April 4, 2019

เป๊ป เตือนลูกทีมห้ามประมาท เพราะอาจชวดแชมป์ที่เหลือ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาย้ำลูกทีมว่าให้ลืมความฝันที่จะคว้าแชมป์ทั้งสี่รายการไปก่อน เพราะไม่แน่ภายในระยะเวลาเพียงสัปดาห์เดียวอาจจะชวดแชมป์ทุกรายการก็เป็นไปได้

แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมเดียวในยุโรปที่มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์สี่รายการ โดยได้มาแล้วหนึ่งแชมป์คือ คาราบาว คัพ ส่วน พรีเมียร์ลีก อยู่ในอันดับที่ 2 ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ขณะที่ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก จะพบกับ สเปอร์ส ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และ เอฟเอ คัพ ก็ทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศไปพบกับ ไบรท์ตัน

แม้จะกำลังไปได้สวยแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็อยากให้ลูกทีมลืมเรื่องนี้ไปซะเพราะ ภายในหนึ่งสัปดาห์ อาจพลาดหมดทั้ง 3 แชมป์ที่เหลือก็ได้ “ภายในหนึ่งสัปดาห์หรือ 3 วัน เราสามารถพลาดได้ทั้ง 3 แชมป์”

“ผมเคยพูดทำนองนี้มาหลายหนแล้ว ทำไมผู้คนชอบพูดถึง 4 แชมป์เมื่ออยู่ในประเทศนี้ ทั้งที่ในระดับตำนานที่ผ่านมาก็ยังไม่มีใครเคยทำได้มาก่อน”

“ตำนานอย่าง ลิเวอร์พูล ยุครุ่งเรือง, แมนยู ยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, เชลซี ยุค โชเซ่ มูรินโญ่ และ อาร์เซน่อล ยุค อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่มีใครเคยทำได้ แล้วทำไมเราต้องทำได้ด้วยล่ะ ? ผมไม่ได้สนใจว่าลูกทีมของผม และแฟน ๆ จะบอกว่าพวกเขาคิดอย่างไร หากพวกเขาฝัน และคิดเกี่ยวกับการคว้าแชมป์ทุกรายการ ผมก็ไม่ได้ห้ามพวกเขา”

“แต่แน่นอนว่าเรามีงานหนักต้องทำ และในสัปดาห์เดียว หรือ 3 วัน เราสามารถพลาดได้ทั้ง 3 แชมป์ นี่มันคือเรื่องจริง ผมรู้ว่าในหัวของคุณคิดว่าเราสามารถคว้าแชมป์ได้ทุกรายการ แต่ตอนนี้เราต้องลืมเรื่องนีไปให้หมด แล้วโฟกัสกับเกมต่อไปซึ่งในหัวของผมตอนนี้มีแต่เรื่องของ คาร์ดิฟฟ์”

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ แทง 1 จ่าย 1.07 เท่า ขณะที่ คาร์ดิฟฟ์ ชนะ แทง 1 จ่าย 40.63 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 14.38 เท่า