รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Ole Gunnar Solskjær Former Manchester United Coach

พรีเมียร์ลีก   |   January 23, 2019

โซลชา เล็งปีกดัตช์เสริมแนวรุกผี

โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมกระชากตัว สตีเวน เบิร์กไวจ์น ปีกดาวรุ่งของ พีเอสวี ก่อนที่จะตัดสินใจยื่นข้อเสนอจำนวน 25 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวในการย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้

โอเล กุนนาร์ โซลชา ต้องการทางเลือกในเกมรุก โดยเฉพาะเกมริมเส้นให้มากขึ้นกว่าในยุคของ โชเซ มูรินโญ ที่เคยแห้วในการคว้าตัว อิวาน เปริซิช ปีกชาวโครแอต เมื่อช่วงซัมเมอร์ โดยสื่อชั้นนำในอังกฤษ รายงานว่า เบิร์กไวจ์น จะเป็นการเสริมทัพที่เพอร์เฟ็กต์ โดยที่กุนซือขัดตาทัพเตรียมส่ง บรรดาแมวมองไปดูฟอร์มในช่วงปลายเดือนมกราคม

ตามรายงาน โวลชา ต้องการนักเตะที่สามารถเล่นเกมรุกริมเส้นได้ทั้งฝั่งซ้ายและขวา ซึ่ง ดาวรุ่งรายนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทีม เนื่องจากสามารถเล่นในแนวรุกได้หลายตำแหน่ง ทั้งการเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า และริมเส้นทั้ง 2 ข้าง โดย โซลชา จะไปดูฟอร์มนักเตะด้วยตัวเองในอีกสองนัดถัดไปก่อนที่จะตัดสินใจ

ถึงแม้ว่ากุนซือชาวนอร์เวย์เจี้ยนจะเป็นเพียงผู้จัดการทีมชั่วคราวก็ตาม แต่ก็เชื่อกันว่าทางสโมสรได้มีการปรึกษากับเจ้าตัวเกี่ยวกับการเสริมทัพ และเขาคิดว่าดาวรุ่งรายนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทีม เนื่องจากสามารถเล่นในแนวรุกได้หลายตำแหน่ง ทั้งการเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า และริมเส้นทั้ง 2 ข้างว่าจะดึงตัวมาร่วมทีมหรือไม่ก่อนที่ตลาดจะปิดทำการในเดือนมกราคมนี้

ปีกวัย 21 ปี กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ PSV ซึ่งกำลังนำเป็นจ่าฝูงบนตารางลีก ฮอลแลนด์ โดยทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 16 เกม ซึ่งมีนักเตะเพียง 3 คนเท่านั้นที่ทำประตูได้มากกว่าเขา

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า ยูไนเต็ด อาจจะต้องรอจนถึงช่วงซัมเมอร์ เนื่องจากทางสโมสรต้นสังกัดของ เบิร์กไวจ์น ไม่ต้องการที่จะปล่อยตัวเขาออกจากทีมในช่วงกลางฤดูกาล