รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กัลโช่ เซเรีย อา

Cristiano Ronaldo Juventus Serie A

กัลโช่ เซเรีย อา   |   September 27, 2018

อดีตตำนานจวก โด้, เมสซี่ ไม่ให้เกียรติ เพื่อนร่วมอาชีพ

กลายเป็นข่าวคึกโครมหลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ โคตรแข้งยุคนี้ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานประกาศรางวัล แห่งปีของ ฟีฟ่า เพราะรู้ว่าตัวเองไม่ได้รางวัล ทำให้อดีตตำนานของวงการลูกหนังหลายๆ คน ออกมาสับแหลกแบบไม่ไว้หน้ากันเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดจากวงในว่า โรนัลโด้ จะไม่ไปร่วมงานดังกล่าว เพราะรู้ตัวล่วงหน้าว่าตนเองจะไม่ได้รับรางวัล ขณะที่ เมสซี่ ก็ไม่มีชื่อเป็น 3 คนสุดท้ายเจ้าตัวจึงไม่เดินทางไปร่วมงานเช่นกัน

คนแรกที่ออกมาให้สัมภาษณ์คือ ฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ และ เรอัล มาดริด ว่า ทั้งคู่ไม่มาร่วมงานนี้ ถือเป็นการขาดความเคารพต่อ นักเตะ ฟีฟ่า และวงการฟุตบอลโลก เป็นไปได้ว่าพวกเขาชนะรางวัลมากเกินไป และทำใจไม่ได้ที่ตัวเองแพ้ ในชีวิตคุณต้องเป็นคนดีทั้งตอนที่ชนะ และเวลาที่ตัวเองแพ้ด้วย”

ขณะที่ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน อดีตกองหน้าทีมชาติอุรุกวัย และสโมสร แมนยู กล่าวว่า “น่าเศร้านะ เมสซี่ ก็เข้าร่วมงานเมื่อปีที่แล้วซึ่งเขาก็ไม่ได้รางวัล และมันยิ่งน่าเสียดายเข้าไปอีกเมื่อมันเกิดขึ้นกับ โรนัลโด้ ด้วย มันเป็นงานที่สำคัญของนักเตะ และทุกคนต้องมาที่นี่ ไม่ว่าใครจะได้รางวัล ผู้เล่นต้องแสดงออกด้วยทัศนคติ และการกระทำของเขา เพราะพวกเขาคือแบบอย่างของโลก”

ส่วนทาง ดาวอร์ ซูเคอร์ ตำนานดาวยิง ทีมชาติโครเอเชีย ที่เคยเป็น 3 คนสุดท้ายผู้เข้าชิงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมเมื่อปี 1998 ร่วมกับ ซีเนอดีน ซีดาน และ โรนัลโด้ (บราซิล) กล่าวว่า “คุณต้องเป็นสุภาพบุรุษเมื่อคุณชนะรางวัล แต่คุณก็ต้องทำเช่นนั้นด้วยเมื่อคุณเป็นผู้แพ้”

ทั้งนี้เกมต่อไป ยูเวนตุส จะเล่นกับ โบโลญญ่า ในบ้านตัวเอง มีอัตราต่อรองว่าจะชนะ แทง 1 จ่าย 1.15 เท่า ขณะที่ โบโลญญ่า ชนะ แทง 1 จ่าย 21.00 เท่า และเสมอกัน แทง 1 จ่าย 6.50 เท่า