รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กัลโช่ เซเรีย อา

Cristiano Ronaldo Juventus Serie A

กัลโช่ เซเรีย อา   |   November 23, 2018

อดีตโค้ช ชี้ โรนัลโด้ คือ เป้าหมาย ยูเวนตุส มาโดยตลอด

วิเซนโซ่ เคียเรนซ่า อดีตโค้ช ยูเวนตุส ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าเจ้าตัวเคยหมายปอง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวัย 18 ปี เข้าให้อย่างจัง และได้กลับไปรายงานต่อบอร์ดยูเวนตุส ทว่าเรื่องกลับเงียบไป จนสุดท้ายนักเตะย้ายไปโด่งดังกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สำหรับ วิเซนโซ่ เคียเรนซ่า นั้นครั้งหนึ่งเขาเคยรับหน้าที่คุมทีมยูเวนตุสชุดเยาวชน และงานส่วนใหญ่คือการท่องยุโรปไปส่องหาดาวรุ่งฝีเท้าดีมาร่วมทีม แต่ก็มีครั้งหนึ่งที่เขาได้ไปทำงานที่โปรตุเกสเพื่อเช็กฟอร์มของแข้งดาวรุ่งในลิสต์ที่มีอยู่ ทว่าเขากลับไปถูกใจ ไอ้หนูโรนัลโด้ ที่ไม่ได้มีชื่ออยู่ในลิสต์ ซึ่งเขาเองบอกว่าเหมือนรักแรกพบเลยทีเดียว

วิเซนโซ่ เคียเรนซ่า เผยว่า “เมื่อก่อนผมเคยเจอกับ โรนัลโด้ ที่ลิสบอน แน่นอนว่าเขาไม่ได้อยู่ในลิสต์ของเราเลย แต่ผมกลับถูกใจเขา เขาเหมือนรักแรกพบของผมเลยล่ะ”

“ตอนนั้น โรนัลโด้ อยู่ข้างสนาม และผมก็ถูกใจเขามากนะกับการวอร์มก่อนเกมของเขา เขาทำมันได้อย่างถูกต้อง และใส่ใจจริง ๆ และถึงแม้เกมนั้นเขาจะได้ลงเล่นเพียงแค่ 25 นาที แต่ผมคิดว่ามันเป็น 25 นาที ที่ยอดเยี่ยมนะ เพราะว่าเขาสามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้จริง ๆ ๆ นั้นเป็นสัญญาณเตือนแรกที่ทำให้ผมรู้สึกว่าเขาเป็นตัวอันตรายสำหรับคู่แข่ง”

“แต่ผมบอกเลยนะว่าที่ผมไปครั้งนั้น ผมไม่ได้ไปมองเขาเลย ผมไปเช็กฟอร์มนักเตะในลิสต์ของผม แต่เขากลับทำให้ผมชอบเขามาก ๆ และผมได้มารายงานเรื่องนี้กับทางบอร์ดยูเวนตุส แต่เรื่องก็เงียบหายไป ผมมารู้อีกทีคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตัวเขาไปครองแล้ว มันน่าเสียดายมากๆ”