รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   January 13, 2023

ดอลฟินส์ ส่ง ธอมป์สัน ลุ้นเพลย์ออฟกับ บิลล์ส

สกายลาร์ ธอมป์สัน ควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ดราฟท์รอบ 7 เตรียมนำทัพ ไมอามี่ ดอลฟินส์ ลงเผชิญหน้ากับ บัฟฟาโล่ บิลล์ส ในเกมเพลย์ออฟวันอาทิตย์นี้ ตามรายงานจาก Dafabet

ไมค์ แม็คแดเนียล หัวหน้าโค้ช ไมอามี่ ดอลฟินส์ เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ทูอา ทาโกไวลัว จะไม่มีส่วนร่วมกับเกมเพลย์ออฟ รอบแรกกับ บัฟฟาโล่ บิลล์ส ในวันอาทิตย์นี้ เนื่องจากควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปียังคงอยู่ในโปรโตคอลคอนคัสชั่น ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

ทาโกไวลัว อยู่ในโปรโตคอลคอนคัสชั่นตามระเบียบการของลีกเอ็นเอฟแอลตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมาและพลาดการลงเล่น 2 เกมสุดท้ายของช่วงฤดูกาลปกติ ล่าสุด แม็คแดเนียล เปิดเผยว่าควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปียังไม่ได้รับอนุญาตจากแพทย์ให้กลับมาทำกิจกรรมฟุตบอลในสนามกับเพื่อนร่วมทีมจึงถูกตัดออกจากเกมเยือนบัฟฟาโล่ในวันอาทิตย์นี้ไปโดยปริยาย

‘ณ วันนี้, ทูอา ยังไม่ได้รับอนุญาตจากทีมแพทย์ให้กลับมาทำกิจกรรมฟุตบอลในสนามกับเพื่อนร่วมทีม ด้วยเหตุนี้และเนื่องจากเวลาที่เขาขาดหายไป ผมจึงสามารถตัดเขาออกจากเกมวันอาทิตย์’ แม็คแดเนียล กล่าว

ดอลฟินส์ มีสองตัวเลือกสำหรับการขาดหายไปของ ทาโกไวลัว ซึ่ง แม็คแดเนียล จะเลือกระหว่างควอร์เตอร์แบ็กประสบการณ์ เท็ดดี้ บริดจ์วอเตอร์ กับรุคกี้ดราฟท์รอบ 7 สกายลาร์ ธอมป์สัน ซึ่งมีแนวโน้มว่าทีมโลมาจะส่งรายหลังออกสตาร์ทในเกมกับ บิลล์ส เนื่องจาก บริดจ์วอเตอร์ ยังมีอาการบาดเจ็บนิ้วมือ 

‘สิ่งที่ใหญ่สุดของเขาคือเขารู้ว่าเขาต้องอยู่ในตำแหน่งที่เขาจะต้องทำงานได้อย่างเต็มที่ในวันอาทิตย์นี้ นั่นทำให้มีความเครียด และจริงๆแล้วมีเพียงแค่ความกล้าหาญและจรรยาบรรณในการทำงานเท่านั้น’ 

‘นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำและในตอนนี้ เขากำลังทำงานเพื่อเตรียมตัวเองให้มีความสามารถในวันอาทิตย์ แต่ด้วยเหตุนี้ เขาจึงไม่ยอมแพ้หรืออะไรก็ตามที่ขัดแย้งกับกระบวนการเยียวยาในสัปดาห์นั้นจริงๆ’

‘ด้วยเหตุนี้ เราจะเข้าใกล้เกมวันนี้, เกมวันพุธ โดย สกายลาร์ ธอมป์สัน ในฐานะควอร์เตอร์แบ็กตัวจริงของเรา’ เฮดโค้ชทีมโลมากล่าว

อย่างไรก็ตามสิ่งต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กเมื่อเกมวันอาทิตย์นี้มาถึง หาก บริดจ์วอเตอร์ มีพัฒนาการทางร่างกายมากพอจะลงเล่นได้ ซึ่งจะเพิ่มโอกาสให้ ดอลฟินส์ ในการเผชิญหน้ากับ บิลล์ส ที่หลายคนเชื่อว่าจะมีโอกาสไปถึง ‘ซูเปอร์ โบวล์’ ครั้งที่ 57

‘มันคือการสื่อสารของเขา และเขาต้องฉีกมันออกได้ทันเวลาเพื่อให้สามารถทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้ แต่นั่นยังไม่ใช่เป้าหมายของเขาด้วยซ้ำ’ แม็คแดเนียล กล่าวถึง บริดจ์วอเตอร์ ‘ด้วยไทม์ไลน์นี้ เขาโฟกัสไปที่การผ่านเข้ารอบต่อไปหากจำเป็น เพราะเขารู้ถึงสิ่งที่อยู่ข้างหน้า เขาจะไม่สามารถลงซ้อมได้มากขนาดนั้น ดังนั้นเขาจึงต้องสร้างและสิ่งสำคัญที่สุดคือถ้าเราอยู่ในสถานการณ์ในวันอาทิตย์’

‘เราต้องการให้เขาเล่นและเขาบอกว่าเขาสามารถเล่นได้ ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับเขาและสิ่งที่เขาได้รับ ความไว้วางใจที่ผมมีให้เขา ถ้าเขาบอกว่าเขาสามารถทำได้ เขาก็สามารถเดินหน้าลุยได้’ ตามรายงานจาก ดาฟาเบท