รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   September 30, 2022

อัลบอน คืนสนามหลัง ระบบหายใจล้มเหลว

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักซิ่งชาวไทย จะคืนสู่แทร็ก ฟอร์มูลา วัน รายการ “สิงคโปร์ กรังปรีซ์” ที่ประเทศสิงคโปร์ วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม หลังเกิดภาวะระบบหายใจล้มเหลว และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ตามรายงานจาก Dafabet

นักขับสังกัด วิลเลียมส์ เผชิญนาทีชีวิตระหว่างการผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบ อันเป็นเหตุให้พลาดการประลองความเร็วสนามก่อนหน้า ที่ประเทศอิตาลี

อย่างไรก็ตาม อัลบอน วัย 26 ปี ยืนยันพร้อมกลับสู่ค็อกพิตของ วิลเลียมส์ สุดสัปดาห์นี้ ถึงแม้การแข่งขัน ที่มารินา เบย์ เป็นสนามยากแห่งหนึ่งของ เอฟวัน (F1) เนื่องจากความชื้นอากาศสูง

เจ้าของรถหมายเลข 23 กล่าว “การเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน ที่สิงคโปร์ แตกต่างกว่าครั้งอื่นๆ เล็กน้อย แต่ผมไม่มีปัญหา ผมทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้พร้อมสำหรับเรซที่ท้าทายต่อสภาพร่างกายมากสุดเรซหนึ่งของปี”

“ผมไม่ได้ประเมินสิ่งที่รออยู่เบื้องหน้าต่ำเกินไป แต่ผมจดจ่อกับการกลับสู่แทร็กวันศุกร์นี้ (รอบซ้อม 30 ก.ย.) และการแข่งขัน ที่นี่เป็นสนามแบบ สตรีท เซอร์กิต (พื้นถนนในเมือง) ที่ยอดเยี่ยม และใกล้กับบ้านของผมที่ประเทศไทยมากสุด ดังนั้นผมตื่นเต้นที่ได้มาอยู่จุดนี้ แล้วคอยดูว่าผลจะเป็นอย่างไร”

อดีตนักแข่ง เรด บูลล์ ซึ่งเลือกประลองความเร็วภายใต้ธงไตรรงค์ ตามสัญชาติของคุณแม่ กัญญ์กมล อังศุสิงห์ เกิดอาการป่วย ที่สนามมอนซา เป็นเหตุให้ทีมต้องดัน นิค เดอ ฟรีส์ นักขับสำรอง และแชมป์ ฟอร์มูลา อี (รถไฟฟ้า) ขึ้นมาทำหน้าที่แทน

ดาฟาเบท รายงานว่า เดอ ฟรีส์ วัย 27 ปี สร้างผลงานน่าประทับใจเรซเปิดตัว จบอันดับ 9 รายการ “อิตาเลียน กรังปรีซ์” เก็บคะแนนสะสม 2 แต้ม และยังคงเป็นคนสแตนด์บาย กรณี อัลบอน นักซิ่งลูกครึ่งสหราชอาณาจักร-ไทย ไม่สามารถขับขี่ได้