รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

เฟด ชวน WTA-ATP ผนึกกำลังแก้วิกฤติไวรัสโคโรน่า

กีฬาอื่นๆ   |   April 24, 2020

เฟด ชวน WTA-ATP ผนึกกำลังแก้วิกฤติไวรัสโคโรน่า

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกชาวสวิส ชี้แนะถึงเวลารวมองค์กรเทนนิสอาชีพหญิง และ ชาย เพื่อฝ่าวิกฤติ หลังหยุดแข่งขันเนื่องจาก ไวรัสโคโรนา ระบาด ตามรายงานจาก Dafabet

การแข่งขันเทนนิส ฤดูกาล 2020 ถูกระงับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา คาดว่าอาจกลับมาเริ่มกันใหม่เร็วสุด ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม เป็นเหตุให้ผู้เล่นระดับล่าง ซึ่งอาศัยเงินรางวัลจากทัวร์นาเมนต์ต่างๆ เลี้ยงชีพ ขาดแคลนรายได้

แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย แสดงความเห็นบนเพจ “ทวิตเตอร์” สื่อสังคมออนไลน์ “แค่กำลังสงสัย ผมเป็นคนเดียวใช่ไหมที่คิดว่า ถึงเวลาที่องค์กรเทนนิสอาชีพหญิงและชาย ต้องรวมกันเป็นหนึ่งเดียว”

“ผมกำลังนึกภาพการรวมองค์กรระหว่าง ดับเบิลยูทีเอ (WTA) กับ เอทีพี (ATP) ผมไม่ได้พูดถึงรวมการแข่งขัน แต่เป็นการรวมองค์กร ซึ่งจะดูแลการแข่งขันระดับอาชีพของหญิงและชาย”

เทนนิส เป็นกีฬาที่มีแฟนๆ เฝ้าติดตามทั่วโลก ทว่าหน่วยงานที่ดูแล แตกแยกออกเป็น 7 สมาคม ได้แก่ สมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) กับ สมาคมเทนนิสอาชีพชาย (ATP) ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) และ บอร์ดบริหารของ แกรนด์ สแลม 4 รายการ

“มันดูสับสนมากเกินไปสำหรับแฟนๆ หากมีระบบการจัดอันดับ , โลโก้ , เว็บไซต์ และระดับของทัวร์นาเมนต์ที่แตกต่างกัน มันน่าจะเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่บางทีตอนนี้คือเวลาอันเหมาะสม กีฬาทุกประเภทต่างประสบปัญหา เราสามารถเอาตัวรอดได้ หาก 2 องค์กรที่อ่อนแอ รวมเป็น 1 องค์กรที่แข็งแกร่ง” จอมเก๋าวัย 38 ปี ทิ้งท้าย

ศึก เอทีพี ทัวร์ , ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ , ไอทีเอฟ และ ฝ่ายจัดการแข่งขัน 4 แกรนด์ สแลม ร่วมมือกันตั้งกองทุน เพื่อเยียวยาผู้เล่นระดับล่าง ซึ่งได้รับผลกระทบจากการพักแข่ง สัปดาห์ที่แล้ว

ขณะที่ โนวัค ยอโควิช ประธานสภาผู้เล่น เอทีพี ทัวร์ ยอมรับรู้สึกกังวลนักหวดแรงกิงต่ำๆ อาจแขวนแร็กเก็ตก่อนเวลาอันควร และเรียกร้องเหล่าเพื่อนร่วมอาชีพ ยื่นมือช่วยเหลือ