รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รับเสียดายชวดหวด เลเวอร์ คัพ ปีหน้า

กีฬาอื่นๆ   |   April 21, 2020

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รับเสียดายชวดหวด เลเวอร์ คัพ ปีหน้า

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือเก๋าขวัญใจคนทั่วโลก สุดผิดหวังทีต้องประกาศว่าการแข่งขันรายการโปรด เลเวอร์ คัพ ต้องเลื่อนออกไปฟาดฟันกันในปี 2021 เพื่อหลีกทางให้ศึก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ย้ายมาจัดแข่งแบบชนกัน จากรายงานของ Dafabet

เลเวอร์ คัพ คือการแข่งขันเทนนิสประเภททีม ทั้งหมด 2 ทีม ฝั่งละ 6 คน โดยมี เฟเดอเรอร์ และทีมงานเป็นโต้โผจัดรายการนี้ และการแข่งขันประจำปี 2020 ก็วางกำหนดไว้ว่าจะมีขึ้นวันที่ 20 กันยายน – 4 ตุลาคม

อย่างไรก็ตาม การประกาศเลื่อน แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นรายการสำคัญของเหล่านักเทนนิสทั่วโลก เลื่อนจากเดือนพฤษภาคม มาชนกับ เลเวอร์ คัพ ทำให้สุดท้ายรายการประเภททีมต้องยอมหลีกทางไปแข่งในปี 2021

เฟเดอเรอร์ เปิดใจถึงการเลื่อนรายการสุดโปรดที่ตัวเองเป็นผู้จัดและลงเล่นด้วยว่า “นับว่าโชคร้ายที่ เลเวอร์ คัพ ต้องเลื่อนออกไปอีก 1 ปี แต่ณ จุดนี้เราต้องทำในสิ่งที่ต้องทำเพื่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง”

“แน่นอนว่าเป็นเรื่องน่าผิดหวัง แต่ข่าวดีคือ ทีดี การ์เดน สนามแข่งขันยังสามารถจัดอีเวนต์ได้ในปีหน้า และผมก็มองถึงการลงแข่งที่ บอสตัน เป็นครั้งแรกสำหรับ เลเวอร์ คัพ ปี 2021”

ดาฟาเบท รายงานว่า เฟเดอเรอร์สร้างสถิติใหม่ในกีฬาเทนนิสขึ้นมาอย่างมากมาย เช่น การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของรายการระดับแกรนด์แสลมประเภทชายเดี่ยวติดต่อกันมากที่สุดถึง 10 สมัย (ตั้งแต่ วิมเบิลดัน ค.ศ. 2005 จนถึง ยูเอสโอเพน ค.ศ. 2007) การเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของรายการระดับแกรนด์แสลมประเภทชายเดี่ยวติดต่อ
กันมากที่สุดถึง 23 สมัย และชนะติดต่อกันมากที่สุดในยุคโอเพน บนพื้นคอร์ต 2 ประเภท คือ คอร์ตหญ้า (65 แมตซ์ติดต่อกัน) และ คอร์ตคอนกรีต (56 แมตซ์ติดต่อกัน)