รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   January 12, 2023

โฮล์มส์ อยากหาเด็กมาเรียนรู้จาก คิวบี กอฟฟ์

แบร็ด โฮล์มส์ เปิดเผยว่า ดีทรอยท์ ไลออนส์ ยังเชื่อมั่นต่อ เจเร็ด กอฟฟ์ ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลล่าสุด แต่อาจพิจารณาเลือกควอร์เตอร์แบ็กใหม่เพื่อนำมาเรียนรู้จากจอมทัพวัย 28 ปี ตามรายงานจาก Dafabet

แบร็ด โฮล์มส์ ผู้จัดการทั่วไปของ ดีทรอยท์ ไลออนส์ เปิดเผยว่าทีมสิงโตแห่งดีทรอยท์พร้อมเดินหน้ากับ เจเร็ด กอฟฟ์ ต่อไป แต่อาจพิจารณาเลือกควอร์เตอร์แบ็กใหม่มาเรียนรู้จากจอมทัพวัย 28 ปีสำหรับการก้าวขึ้นมาเป็นควอร์เตอร์แบ็กแฟรนไชส์ในอนาคต ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

กอฟฟ์ สร้างฤดูกาลที่มีคุณภาพในปี 2022 โดยขว้างคอมพลีต 65.1 เปอร์เซ็นต์ ระยะ 4,438 หลา อัตราส่วนทัชดาวน์ต่ออินเตอร์เซปน์เท่ากับ 29-7 เรตติ้งควอร์เตอร์แบ็ก 99.3 ที่สำคัญกว่านั้น กอฟฟ์ ยังช่วยทีมสิงโตแห่งดีทรอยท์จบซีซั่นด้วยสถิติชนะมากกว่าแพ้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2017 (9-8) ซึ่ง โฮล์มส์ นำผลลัพธ์ดังกล่าวและการประเมินควอร์เตอร์แบ็กและอาจนำไปสู่การเดินหน้ากับ กอฟฟ์ ต่อไปในปี 2023

‘ผมคิดว่ามันง่ายกว่ามากที่จะแย่ในตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็ก มากกว่าที่จะเก่งในตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กในลีกนี้’ โฮล์มส์ กล่าว ‘ผมคิดว่าสิ่งที่ เจเร็ด (กอฟฟ์) ทำในปีนี้ เขาเป็นกัปตันเรือของท็อปทรีทีมบุก และผมอยากจะบอกว่าเขาอยู่ใน 10 อันดับแรกทางสถิติการขว้างบอลส่วนใหญ่ และอีกครั้ง คุณรู้ว่าเข้าใกล้ร่างดราฟท์อย่างไร เหมือนว่าเราจะไม่มีวันปฏิเสธนักฟุตบอลที่ดี’

‘ดังนั้น หากเป็นนักฟุตบอลที่เรารักจริงๆ ผมหมายความว่า เราจะทำให้แน่ใจว่าหินทุกก้อนจะไม่พลิกกลับ แต่ผมคิดว่า เจเร็ด ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเขาเป็นควอร์เตอร์แบ็กตัวจริงสำหรับเรา’

โฮล์มส์ ยังยืนยันว่าเขาไม่ได้มอง กอฟฟ์ เป็นแค่ควอร์เตอร์แบ็กสะพานเชื่อมต่อ แม้ว่าในตอนแรก ไลออนส์ จะไม่มั่นใจนักว่าจอมทัพวัย 28 ปีจะเป็นคำตอบระยะยาวในตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กตอนที่เขาเป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงเทรด แม็ทธิว สเตฟเฟิร์ด ไป แอลเอ แรมส์ ในช่วงปิดฤดูกาลปี 2021

ข้อสันนิษฐานดังกล่าวดูเหมือนจะค่อนข้างจริง เนื่องจาก ไลออนส์ จบซีซั่น 2021 ด้วยสถิติ 3-13-1 ก่อนพวกเขาจะใช้สิทธิ์ดราฟท์อันดับ 2 เลือก ไอแดน ฮัทชินสัน เอ็ดจ์ รัชเชอร์ จากมิชิแกน แต่ กอฟฟ์ พลิกสถานการณ์กลับมาทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในซีซั่น 2022 

อย่างไรก็ตามการตัดสินใจสุดท้ายจะอยู่ที่ โฮล์มส์ ซึ่งเขาจะต้องพิจารณาว่าควอร์เตอร์แบ็กที่จะเข้าสู่ร่างดราฟท์ปี 2023 จะมีศักยภาพสูงเพียงใด ซึ่งมีตัวท็อปของคลาสอย่าง ซี.เจ.สเตราด์ ของ โอไฮโอ สเตท และ ไบรซ์ ยัง ของ แอลาบาม่า แต่ ณ จุดนี้ยังไม่เห็นพรสวรรค์เหมือนอย่างรุ่นของ เทรเวอร์ ลอว์เรนซ์ หรือ แอนดรูว์ ลัค 

หาก ไลออนส์ เก็บ กอฟฟ์ ไว้กับทีมต่อไปหมายถึงการถือเพดานเงินเดือนสูงสุดประมาณ 30 ล้านเหรียญสหรัฐทั้งสองปีตลอดช่วง 2 ฤดูกาลข้างหน้า หาก ดีทรอยท์ เลือกแยกทางกับจอมทัพวัย 28 ปีหลังวันที่ 1 มิถุนายนจะช่วยประหยัดเงิน 25 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ก็เสี่ยงต่อการเผชิญภัยพิบัติหาการเปลี่ยนถ่ายเกิดการสะดุด 

โฮล์มส์ ยังมีทางเลือกด้วยมองหาควอร์เตอร์แบ็กดาวรุ่งเข้ามาเรียนรู้งานจาก กอฟฟ์ เช่นกัน ‘ผมคิดว่ามันมีประโยชน์มากและมีหลักฐานมากมายที่อยู่เบื้องหลังนั้น’ โฮล์มส์ กล่าว ‘คุณคงเห็นตัวอย่างคนที่ดราฟท์อันดับสูงมานับไม่ถ้วน เห็นได้ชัดว่า แพทริค มาโฮมส์ ที่ถูกเลือกมาจากการเทรดอัพของพวกเขา นำเขาเข้ามาอันดับสูงและปล่อยให้เรียนรู้ แล้งคนที่เราเพิ่งเล่นด้วยอย่าง แอรอน ร็อดเจอร์ส คุณรู้ไหม มีหลักฐานมากมายในการใช้แนวทางนั้น และผมไม่เป็นอะไรผิดปกติกับมัน’ ตามรายงานจาก ดาฟาเบท