รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Kyren Wilson Snooker

กีฬาอื่นๆ   |   November 26, 2018

วิลสัน ชี้ รอนนี่ คือฮีโร่ตลอดกาลของตน

ไคเรน วิลสัน นักสนุ๊กเกอร์มือวางอันดับ 11 ของโลก ที่จะเตรียมลงทำการแข่งขันรายการ UK Championship 2018 ที่จะทำการแข่งขันกันที่เมือง ยอร์ค ในประเทศ อังกฤษ มีเงินรางวัลกว่า 170,000 ปอนด์ หรือราวๆ 7 ล้าน 2 แสนบาท โดยจะเจอกับ แอนดี้ ลี มือวางอันดับ 119 ของโลก ในรอบแรก

ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์มีการให้สัมภาษณ์แบบสุดพิเศษผ่าน บีบีซี ว่า “รอนนี่ คือฮีโร่ตลอดกาลของ วิลสัน”

รอนนี่ โอ ซุลลิแวน นักสนุ๊กเกอร์แชมป์โลก 5 สมัย ได้รับฉายามากมายตลอดอาชีพที่น่าเหลือเชื่อของเขา เขาน่าทึ่งมากๆ และเป็นฮีโร่ของผมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

“ผมมีลูกอายุสามขวบ มันเป็นประสบการณ์ที่ยากลำบากมากๆ เมื่อเขาเห็นผมพลาดรางวัลในนัดชิงชนะเลิศที่เจอกับ รอนนี่ และผมแพ้ไป 9-10 เขาถามผมว่า พ่อทำไมไม่ชนะ ผมได้แต่บอกลูกว่า รอนนี่ คือ หัวหน้าใหญ่”

“แน่นอนว่า รอนนี่คือฮีโร่ของผม แต่เมื่อต้องแข่งกันผมไม่สนว่าจะต้องเจอใคร ผมสนใจแต่ชัยชนะอย่างเดียว แต่มันก็เป็นเรื่องยาก เพราะผมเข้าชิงชนะเลิศมาสามหนจากสามรายการ แต่ผมก็ได้รองแชมป์อย่างเดียว มันทำให้ผมเหมือนเป็นปรมจารย์ด้านความล้มเหลวไปแล้ว”

“แต่เมื่อมองภาพรวม ผมทำผลงานได้ดีขึ้น และสามารถคว้าแชมป์ในรายการ พอล ฮันเตอร์ และ หกแดงชิงแชมป์โลก ต่อมา เข้าชิง แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยน และเข้าถึงรอบรองรายการ เซียงไฮ้มาสเตอร์”

“ผมมีแรงสนับสนุนที่ดีจากครอบครัว ทุกๆ อย่างมันลงตัวและทุกๆ อย่างมันก็ถูกต้องในแบบของมัน สิ่งที่ดีตอนที่ผมแพ้รายการ ไอร์แลนด์เหนือ มันทำให้ผมมีเวลาอยู่กับครอบครัว และมีกำลังใจที่จะกลับมาสู้อีกครั้ง การที่ได้ส่งลูกไปสถานรับเลี้ยงเด็ก มันทำให้ผมรู้สึกอุ่นใจ และสงบนิ่งได้อีกครั้ง ไม่ต้องทดอยู่กับความผิดหวังแบบที่เคยเป็น”

ราคาต่อรองแชมป์รายการ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ 2018

Ronnie O.Sullivan 3.75
Mark Selby 6.50
Judd Trump 9.00
Any Other Player 10.00
John Higgins 11.00
Mark Williams 13.00
Ding Junhui 15.00
Kyren Wilson 15.00
Neil Robertson 17.00
Mark Allen 17.00